Thứ Ba, 19/03/2024 13:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Ô tô con đi ngược chiều bị ép lùi hàng trăm mét

(ANTV) - Lấn làn đi ngược chiều tại những điểm ùn tắc luôn khiến cho tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng, thế nhưng vẫn có rất nhiều tài xế thiếu ý thức, vì lợi ích cá nhân mà sẵn sàng bỏ qua văn hóa xếp hàng, bỏ qua lợi ích chung của cộng đồng để đạt được mục đích của mình. Và đôi khi những người phạt họ không phải là các cơ quan chức năng, mà chính là những người có ý thức.

Chuẩn bị cho những chuyến xe, chuyến tàu đầu tiên sau giãn cách

Sau khi nắm được thông tin về một số tuyến xe khách liên tỉnh được Sở Giao thông vận tải đề xuất với UBND thành phố Hà Nội cho phép hoạt động trở lại từ ngày hôm nay. Các bến xe đang có xe chạy những tuyến này đã gấp rút chuẩn bị hạ tầng bến bãi, cũng như các yêu cầu thiết yếu cho công tác phòng chống lây lan dịch bệnh để đáp ứng yêu cầu vận tải khách hoạt động trở lại.

Những mã QR code đang được gấp rút dán tại các khu vực tại các bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là thủ tục đầu tiên, thủ tục bắt buộc mà hành khách đến bến đi xe phải thực hiện nếu muốn sử dụng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh tại các bến xe.

Tại bến Mỹ Đình, bến xe có phần lớn số tuyến được đề xuất hoạt động trở lại, mọi công tác chuẩn bị đến thời điểm này đã được hoàn tất. Các điểm đón khách vào bến, lên xe cũng đã được bố trí lại để giảm tiếp xúc trực tiếp trong quá trình hành khách đi xe. Sơ đồ di chuyển trong bến cũng được bố trí lại để chỉ có một cửa vào và một cửa ra duy nhất.

Còn tại bến Giáp Bát, các biện pháp phòng chống dịch cũng đã được tăng cường triển khai, toàn bộ hệ thống vật tư trong bến như cổng đón khách, quầy vé, phương tiện đều đã được sát trùng khử khuẩn trước đi đón hành khách trở lại bến.

Còn tại các ga tàu trên địa bàn Hà Nội thì công tác vệ sinh đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại ga cũng như trên các toa xe đã hoàn tất. Theo dự kiến thì chiều nay, chuyến tàu đầu tiên từ Hà Nội đi Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách. Vé tàu Hà Nội – TP.HCM cũng đã được bán từ hôm qua, và chỉ sau 2 tiếng mở bán, 3/4 chỗ ngồi trên các toa xe đã được đặt mua.

Các bến xe và nhà ga cũng khuyến cáo người dân sử dụng dịch vụ vận tải khách trong thời điểm này, cần tìm hiểu kĩ các quy định như việc khai báo y tế, giấy xét nghiệm, tình trạng tiêm chủng,... phù hợp với yêu cầu của mỗi loại hình vận tải công cộng khác nhau để chuẩn bị đủ những yêu cầu cần thiết, tránh những phiền toái không đáng có khi sử dụng dịch vụ trong thời gian này.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho chạy lai vận tải khách công cộng nội đô

Chiều 12/10, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản chính thức đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép mở lại hoạt động vận tải công cộng nội đô từ hôm nay (13/10). Trong đó, xe buýt, taxi và taxi công nghệ là các loại hình vận tải công cộng được đề xuất trong lần này.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải đề xuất tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng, trong đó, xe buýt được phép hoạt động 50% biểu đồ chạy xe. Xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động 50% số lượng phương tiện được Sở cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các loại vận tải công cộng khác bằng xe 2 bánh như xe ôm, xe ôm công nghệ chở khách vẫn chưa được phép hoạt động cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm