Thứ Ba, 19/03/2024 16:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Mải nhìn điện thoại, nam thanh niên lao thẳng vào 2 người phụ nữ

(ANTV) - Do mải nhìn điện thoại mà không chú ý quan sát, nam thanh niên đi xe máy bất ngờ tông trúng 2 người phụ nữ đang đứng rửa xe. Vụ việc này được một camera an ninh ghi lại.

Hình ảnh cho thấy, một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy lưu thông trên đường. Do mải nhìn vào điện thoại đang cầm trên tay, nam thanh niên bất ngờ tông trúng hai người phụ nữ. Sau cú tông mạnh, người phụ nữ đội mũ bảo hiểm ngã xuống đường, người phụ nữ còn lại bị chiếc xe máy đè trúng người. May mắn là không có ai bị thương nặng sau sự việc. Được biết, vụ va chạm xảy ra tại Bình Dương.

Tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thuỷ

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên đường bộ thì công tác kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường thủy cũng được lực lượng chức năng quan tâm, chú trọng. Tỉnh Cà Mau với hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều cửa sông thông thương với các tỉnh lân cận, hàng ngày số lượng phương tiện đường thủy ra vào tỉnh rất lớn. Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã phân công lực lượng phối hợp với các ngành chức năng có liên quan thực hiện nghiêm công tác kiểm soát dịch bệnh ở các chốt đường thủy trên địa bàn, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên đường thủy nội địa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau thành lập 3 chốt kiểm soát. Chốt thứ nhất nằm trên tuyến Sông Trẹm, thuộc ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch; chốt thứ hai nằm trên tuyến kênh xáng Chắc Băng, thuộc Ấp 6, xã Trí Phải; chốt thứ ba nằm trên tuyến kênh xáng Phụng Hiệp, thuộc Ấp 1, xã Tân Lộc Ðông. Cả 3 chốt đều thuộc địa bàn huyện Thới Bình. Các tổ công tác được phân công trực 24/24, đảm bảo mọi phương tiện qua lại chốt điều được kiểm soát, khai báo y tế, đo thân nhiệt, đặc biệt là đối với người đi trên các phương tiện vào địa bàn tỉnh Cà Mau đều phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với vi rút SARS-CoV-2.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên tuyến kênh xáng Chắc Băng, thuộc Ấp 6, xã Trí Phải và chốt kiểm trên tuyến Sông Trẹm, thuộc ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình. Mặc dù trời mưa, nhưng các lực lượng vẫn miệt mài với nhiệm vụ được giao, kiểm soát tất cả các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Khu vực chốt kiểm soát với lòng sông rộng nhưng gần bờ mực nước cạn, phương tiện trọng tải lớn không thể vào đến tận nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí cano để đưa rước người từ các phương tiện lớn vào chốt kiểm tra. Dù công việc còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng tất cả các thành viên của chốt kiểm dịch đều nỗ lực, phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vào lúc cao điểm, nhiều phương tiện qua lại không thể đến chốt kiểm tra, cán bộ Cảnh sát giao thông tại chốt bố trí cano, đưa lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp đến các phương tiện để kiểm tra người trên các phương tiện, không để người dân chờ đợi lâu. Tại các chốt, bên cạnh việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh thì cán bộ trực chốt còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường vì vậy bên cạnh sự chủ động, quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, thì người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm