Thứ Sáu, 15/03/2024 12:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Mải nhìn điện thoại, nam thanh niên lao thẳng vào 2 người phụ nữ

(ANTV) - Do mải nhìn điện thoại mà không chú ý quan sát, nam thanh niên đi xe máy bất ngờ tông trúng 2 người phụ nữ đang đứng rửa xe. Vụ việc này được một camera an ninh ghi lại.

Hình ảnh cho thấy, một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy lưu thông trên đường. Do mải nhìn vào điện thoại đang cầm trên tay, nam thanh niên bất ngờ tông trúng hai người phụ nữ. Sau cú tông mạnh, người phụ nữ đội mũ bảo hiểm ngã xuống đường, người phụ nữ còn lại bị chiếc xe máy đè trúng người. May mắn là không có ai bị thương nặng sau sự việc. Được biết, vụ va chạm xảy ra tại Bình Dương.

Tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thuỷ

Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên đường bộ thì công tác kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường thủy cũng được lực lượng chức năng quan tâm, chú trọng. Tỉnh Cà Mau với hệ thống sông ngòi chằng chịt, nhiều cửa sông thông thương với các tỉnh lân cận, hàng ngày số lượng phương tiện đường thủy ra vào tỉnh rất lớn. Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã phân công lực lượng phối hợp với các ngành chức năng có liên quan thực hiện nghiêm công tác kiểm soát dịch bệnh ở các chốt đường thủy trên địa bàn, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên đường thủy nội địa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau thành lập 3 chốt kiểm soát. Chốt thứ nhất nằm trên tuyến Sông Trẹm, thuộc ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch; chốt thứ hai nằm trên tuyến kênh xáng Chắc Băng, thuộc Ấp 6, xã Trí Phải; chốt thứ ba nằm trên tuyến kênh xáng Phụng Hiệp, thuộc Ấp 1, xã Tân Lộc Ðông. Cả 3 chốt đều thuộc địa bàn huyện Thới Bình. Các tổ công tác được phân công trực 24/24, đảm bảo mọi phương tiện qua lại chốt điều được kiểm soát, khai báo y tế, đo thân nhiệt, đặc biệt là đối với người đi trên các phương tiện vào địa bàn tỉnh Cà Mau đều phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với vi rút SARS-CoV-2.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên tuyến kênh xáng Chắc Băng, thuộc Ấp 6, xã Trí Phải và chốt kiểm trên tuyến Sông Trẹm, thuộc ấp Thanh Tùng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình. Mặc dù trời mưa, nhưng các lực lượng vẫn miệt mài với nhiệm vụ được giao, kiểm soát tất cả các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Khu vực chốt kiểm soát với lòng sông rộng nhưng gần bờ mực nước cạn, phương tiện trọng tải lớn không thể vào đến tận nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đã bố trí cano để đưa rước người từ các phương tiện lớn vào chốt kiểm tra. Dù công việc còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng tất cả các thành viên của chốt kiểm dịch đều nỗ lực, phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vào lúc cao điểm, nhiều phương tiện qua lại không thể đến chốt kiểm tra, cán bộ Cảnh sát giao thông tại chốt bố trí cano, đưa lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp đến các phương tiện để kiểm tra người trên các phương tiện, không để người dân chờ đợi lâu. Tại các chốt, bên cạnh việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, test nhanh thì cán bộ trực chốt còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện đúng mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường vì vậy bên cạnh sự chủ động, quyết liệt của các cấp, các ngành và lực lượng Công an, thì người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tin mới nhất

Các nước hối thúc tăng viện trợ vào Gaza

Các nước hối thúc tăng viện trợ vào Gaza

Thế giới 15/03/2024

(ANTV) - Cộng đồng quốc tế đang tiếp tục các nỗ lực đưa viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza - nơi có hơn 2 triệu người dân đang bị đe dọa bởi nạn đói và bệnh tật. Tổ chức từ thiện World Central Kitchen cho hay, đang chuyển hàng viện trợ nhân đạo lên một con tàu ở cảng của Cộng hòa Síp để tiếp tục vận chuyển đến Gaza. Ai Cập và Liên minh châu Âu (EU) cũng kêu gọi Israel mở thêm cửa khẩu nhằm tăng lượng hàng viện trợ vào dải đất này.

LHQ cảnh báo nguy cơ Yemen lâm vào vòng xoáy chiến tranh mới

LHQ cảnh báo nguy cơ Yemen lâm vào vòng xoáy chiến tranh mới

Thế giới 15/03/2024

(ANTV) - Đặc phái viên LHQ về Yemen Hans Grundberg đã nêu bật sự cần thiết phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn trên phạm vi toàn quốc ở Yemen, cùng với đó là các giải pháp góp phần cải thiện đời sống của người dân tại đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Nga 2024

Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Nga 2024

Thế giới 15/03/2024

(ANTV) - Năm 2024 được truyền thông quốc tế gọi là năm siêu bầu cử với hàng loạt cuộc bầu cử quan trọng được tổ chức, định hình bức tranh chính trị thế giới trong năm nay và nhiều năm tiếp theo. Tại Mỹ, Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên của mỗi đảng tham gia cuộc đua trở thành ông chủ Nhà Trắng vào tháng 11 tới đây. Còn tại Nga, từ ngày hôm nay, hơn 110 triệu cử tri sẽ đi bỏ phiếu bầu chọn Tổng thống nhiệm kỳ 2024-2030, cuộc bầu cử được đánh giá là cuộc trưng cầu ý dân về tương lai nước Nga.

Những trò hề của Việt Tân

Những trò hề của Việt Tân

Pháp luật 15/03/2024

(ANTV) - Sau hơn 40 năm kể từ ngày dựng lên cái gọi là tổ chức mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam - tiền thân của tổ chức khủng bố Việt Tân ngày này - những gì mà cộng đồng người Việt tại hải ngoại thường nhắc tới khi nói về tổ chức này gói gọn trong vài cụm từ bịp bợm, dối trá và man dợ. Bản chất manh động, những trò lừa bịp để trục lợi cũng như hoạt động phá hoại đất nước của Việt Tân như thế nào?

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận việc nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận việc nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Pháp luật 15/03/2024

(ANTV) - Sáng 14/3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án Vạn Thịnh Phát sẽ tiếp tục với phần xét hỏi. Một thẩm phán dự khuyết sẽ tham gia Hội đồng xét xử để thay thẩm phán bận công tác đột xuất. Tại phiên xét xử sáng 14/3, bị cáo Đỗ Thị Nhàn khai có nhận 5,2 triệu USD xong thì mang về quê cất giấu.

Chung tay giải quyết tận gốc mâu thuẫn

Chung tay giải quyết tận gốc mâu thuẫn

Xã hội 15/03/2024

(ANTV) - Qua phân tích của ngành chức năng, đa phần các vụ giết người, cố ý gây thương tích, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản có nguyên nhân xuất phát từ mẫu thuẫn giữa các bên liên quan. Những mâu thuẫn này nếu được phát hiện, giải quyết từ sớm sẽ giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật. Thấy rõ được mấu chốt vấn đề, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia nắm tình hình, giải quyết quyết mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân.

Lừa bán sữa trên mạng trên mạng chiếm đoạt tài sản

Lừa bán sữa trên mạng trên mạng chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 15/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mã Thị Yên, sinh năm 1993, trú tỉnh Bắc Giang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem thêm