Thứ bảy, ngày 31/07/2021 - 03:07 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:25, Thứ 7, 27/06/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng nghìn phương tiện kẹt cứng trên xa lộ Hà Nội

(ANTV) - Ngày 26/6, hàng nghìn phương tiện đổ dồn vào cảng Cát Lái, quận 2, TP. Hồ Chí Minh khiến cho giao thông trên xa lộ Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ liền.

Theo ghi nhận, từ khoảng 4 giờ sáng, những đoàn xe container trên xa lộ Hà Nội hướng vào kho hàng Thủ Đức, cảng Transimex - Phước Long, cảng Cát Lái - quận 2 không thể di chuyển được.

Hướng vào trung tâm thành phố cũng có hàng ngàn xe tải, ô tô, xe máy ùn ứ kéo dài hơn 2km, di chuyển rất khó khăn, nhiều xe máy phải leo lề để tìm lối thoát. Mặc dù có rất đông các chiến sĩ cảnh sát giao thông được bố trí để điều tiết giao thông. Tuy nhiên, phải đến gần 9 giờ cùng ngày, tình trạng kẹt xe mới bắt đầu có dấu hiệu thuyên giảm. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xa lộ Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc như trên. Trước đó, cũng đã xảy ra nhiều vụ kẹt xe trên tuyến đường này, kéo dài hơn nửa ngày liền. Nguyên nhân được xác định do các phương tiện vào cảng để giao và nhận hàng quá chậm khiến các xe bị dồn ứ lại.

Báo động tai nạn liên hoàn, thảm khốc do ô tô số tự động

Hiện nay đang nổi lên tình trạng tai nạn liên hoàn, thảm khốc trong nội ô do người điều khiển xe ô tô số tự động gây ra. Đó là nhận định của Vụ An toàn giao thông, Bộ Giao thông Vận tải.

Theo báo cáo của Vụ An toàn giao thông, từ 2012 đến 2014 tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm 3 tiêu chí số vụ, người chết và bị thương, đặc biệt 2014 là năm đầu tiên người chết vì tai nạn giao thông dưới 9.000 người.

Tuy nhiên tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, số vụ, người chết và bị thương vẫn ở mức cao, Theo thống kê của Vụ An toàn giao thông, tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vẫn xảy ra trên cả đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa do một số đơn vị kinh doanh vận tải lơ là quản lý xe cũng như giáo dục lái xe và công tác quản lý hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch, đăng kiểm phương tiện còn hạn chế, một bộ phận cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra, tuần tra, kiểm soát còn né tránh, thiếu trách nhiệm, tiêu cực.

Ngoài các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ, hiện nay đang nổi lên tình trạng tai nạn liên hoàn, thảm khốc trong nội ô do người điều khiển xe ô tô số tự động gây ra.

 

BT
Thăm dò khán giả