Thứ Ba, 19/03/2024 15:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

CSCĐ phạt học sinh chở 3 gây ấn tượng

(ANTV) - Sáng 27/5, một đoạn clip ghi lại cảnh 2 chiến sĩ Cảnh sát cơ động phạt 3 em học sinh vi phạm luật giao thông bằng cách "đứng lên ngồi xuống" được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo chị Lê Kim Khánh, người quay và đăng tải đoạn clip trên cho biết, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, có 3 em học sinh đi trên một chiếc xe đạp điện, không đội mũ bảo hiểm, lưu thông trên đường Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Lúc này, có 2 chiến sĩ Cảnh sát cơ động đang đi tuần tra phát hiện và yêu cầu các em dừng xe.

Tại đây, 2 chiến sỹ cơ động đã giải thích cho các em hiểu về hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ rồi phạt các em bằng cách "đứng lên ngồi xuống", trông rất dễ thương.

Sau vài giờ đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các ý kiến bình luận thể hiện sự trách nhiệm nhưng đáng yêu của chiến sĩ Cảnh sát cơ động.  Hình thức phạt rất phù hợp với lứa tuổi, góp phần giáo dục việc tuân thủ luật giao thông cho các em học sinh.

Bình Phước: Phát hiện  hơn 22.500 ô tô vi phạm từ camera phạt nguội

Hơn 22.500 trường hợp xe ô tô vi phạm, trong đó có 5.190 trường hợp đã bị xử lý với tổng số tiền trên 19,2 tỷ đồng, đó là kết quả sau hơn 1 năm triển khai xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera giám sát (hay thường gọi là phạt nguội) tại tỉnh Bình Phước.

Theo phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Phước, sau gần 1 năm triển khai xử lý phạt nguội qua hình ảnh, ý thức người tham gia giao thông đã có sự chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên, tỷ lệ người vi phạm vẫn cao. Thời gian đầu thực hiện mỗi ngày lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện trên dưới 1000 trường hợp, đến nay mỗi ngày hệ thống cảnh báo gửi về trung tâm khoảng 500 trường hợp vi phạm.

Đối với trường hợp vi phạm qua hình ảnh camera phạt nguội, người dân sẽ nhận được thông báo nêu rõ thời gian, địa điểm và lỗi vi phạm. Nếu người dân xác định đã vi phạm như thông báo có thể không cần đến cơ quan Công an mà có thể liên hệ bưu điện để được hướng dẫn làm thủ tục ủy quyền giải quyết các vấn đề liên quan. Bên cạnh đó cũng có thể lên cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện nộp phạt để đỡ mất thời gian đi lại, tránh tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm