Thứ Sáu, 29/03/2024 13:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Cắt cabin cứu tài xế mắc kẹt sau tai nạn giao thông

(ANTV) - Khoảng 6h25 ngày 2/10, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại ngã ba Cầu diễn - Văn Tiến Dũng, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Anh Nguyễn Tùng Dương, trú tại thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức (Hà Nội) điều khiển xe ô tô đi trên đường Cầu Diễn (hướng đi Hoài Đức). Khi cách nút giao Văn Tiến Dũng khoảng 25m thì va chạm với chiếc xe ô tô đầu kéo do anh Đỗ Mạnh Tú điều khiển đi phía trước cùng chiều.

Hậu quả anh Dương bị thương và kẹt cứng trong buồng lái, đầu xe ô tô tải bị bẹp, vỡ. Nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với các đơn vị chức năng sử dụng phương tiện phá, tháo dỡ buồng lái xe tải đưa anh Dương đi cấp cứu.

Sau đó, tổ chức khám nghiệm hiện trường, đưa hai phương tiện về kho. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông là do anh Dương điều khiển xe tải không chú ý quan sát.

Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế do Thủ tướng vừa ký ban hành có hiệu lực từ ngày 15/11 tới đây (thay thế nghị định 176) có nhiều điểm mới về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực rượu, bia. Nghị định này nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân, các chuyên gia cũng cho rằng, quy định này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng của người dân.

Theo đó, tại điều 30 quy định này sẽ phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng đối với các hành vi: Úống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập; ép buộc người khác uống rượu bia. Nghị định nêu rõ phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức nếu: Không tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu bia trong cơ quan, tổ chức.

Nhiều ý kiến cho rằng quy định xử phạt này có tính chất răn đe đối với các cơ quan hành chính sự nghiệp và các hành vi ép uống rượu bia, tuy nhiên, các nhà làm luật cần đưa ra văn bản cụ thể trong từng trường hợp.

Cũng theo đại diện Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, những điểm mới trong nghị định 117 về xử phạt trong lĩnh vực rượu bia sẽ có tác động rất lớn tới các cơ quan tổ chức, đặc biệt là người đứng đầu sẽ thấy được trách nhiệm của mình trong việc ngăn chặn tác hại của rượu bia.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến phải thực hiện biện pháp ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, truy cập, tìm kiếm thông tin và mua rượu, bia trong hoạt động bán rượu, bia. Như vậy, Luật đã có nhưng việc triển khai xử phạt, tuyên truyền ra sao, quản lý các doanh nghiệp bán rượu bia như thế nào vẫn cần sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm