Thứ Bảy, 27/04/2024 07:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Clip hot

Bão số 9 cuốn trôi cầu, tốc mái nhà

(ANTV) - Bão số 9 - cơn bão được đánh giá mạnh nhất trong vòng 20 năm qua -  đã đổ bộ vào đất liền nước ta, gây mưa lớn, gió giật mạnh. Tâm bão đổ bộ vào Quảng Ngãi với cường độ mạnh, cây cối ngã đổ la liệt, tốc mái, vỡ kính...  

Tại Phú Yên, các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An, gió to khiến một số cây xanh trồng dọc các tuyến đường liên xã bị ngã đổ, chính quyền các địa phương đang huy động lực lượng, phương tiện giải tỏa, thông đường, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông.

Ở Sông Cầu có 31 ngôi nhà bị sập, tốc mái, hàng chục đìa tôm bị thiệt hại. Tỉnh Phú Yên hiện có 40/100 xã, phường, thị trấn đang bị mất điện do bão số 9.

Do ảnh hưởng của bão, hiện tại có 360 xã đang bị mất điện, chủ yếu tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Chiếm tổng số trên 10% phụ tải của miền Trung.

Ảnh hưởng của bão số 9, mưa to, nước dâng cao khiến một cây cầu ở Kon Rẫy, Kon Tum bị cuốn trôi. Hiện 3 thôn của xã Đăk Pne, với 438 hộ, 1.468 khẩu đã bị chia cắt hoàn toàn.

Đến nay, tại Km88+450, Quốc lộ 24 tuyến đường huyết mạch nối liền tỉnh Quảng Ngãi và Tây Nguyên, có tổng chiều dài 165km đang bị ách tắc, phương tiện lưu thông rất khó khăn.

Riêng tại Km 87+90 của tuyến quốc lộ kể trên có 2 đến điểm sạt lở, phương tiện tạm thời không qua được. Trước tình hình diễn biến phức tạp bởi bão lũ, Sở NNPTNT tỉnh Kon Tum đã tổ chức thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 9 tại các địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề bởi bão số 9.

Tại Quảng Ngãi hiện trời đã bắt đầu giảm gió. Có thể tâm bão đã đi qua. Tuy nhiên hoàn lưu bão vẫn còn rất mạnh. Tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân chưa được ra khỏi nhà lúc này. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công điện và yêu cầu người dân ở yên nơi sơ tán đến 16h ngày 28/10. 

Lúc này trên các nẻo đường, cây cối ngổn ngang cũng chưa thể đi lại được. Sau khi bão đi qua, các lực lượng sẽ chung tay dọn dẹp bớt cây cối mới có thể lưu thông tạm.

Tại Quảng Nam, cũng giống như Quảng Ngãi, đây cũng là địa phương nằm trọn trong tâm bão. Trưa ngày 28/10 khi bão đổ bộ, các khu vực tại tỉnh Quảng Nam đã có mưa to gió lớn, gió giật mạnh.

Hiện có rất nhiều nhà dân bị hư hỏng, tốc mái do bão số 9 gây ra.

Phóng viên Ngọc Lũy tại Quảng Nam thông tin chi tiết về cơn bão số 9 tại đây.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm