Thứ Năm, 18/04/2024 07:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hoá

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020). Sáng 17/6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các cơ quan quản lý báo chí, các nhà báo lãnh thành và phóng viên, biên tập viên, những người làm báo trong Công an nhân dân nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp tích cực của các Nhà báo, phóng viên đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm ANTT. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí Trung ương; các đồng chí nhà báo lão thành.

Về phía Bộ Công an, có các đồng chí trong Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ Công an; các thế hệ nhà báo, phóng viên, những người làm công tác báo chí trong CAND.

Những năm qua, báo chí trong CAND luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin, tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác Công an và là cầu nối giữa lực lượng CAND và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, Báo CAND được xác định là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, được Đảng và Nhà nước xác định là một trong 6 cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện; Truyền hình CAND được xác định là một trong 7 kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia.

Với những thành tích đạt được, báo chí trong CAND được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đội ngũ những người làm báo trong CAND luôn thể hiện bản lĩnh chính trị, vững về chuyên môn nghiệp vụ, trong đó nhiều nhà văn, nhà báo có uy tín. Nhiều phóng viên báo chí trong CAND tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích tại Giải báo chí quốc gia và các cuộc thi báo chí của Trung ương và địa phương.

Ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những nỗ lực và thành tích đã đạt được trong thời gian qua của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm công tác báo chí trong CAND. Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà các cơ quan báo chí trong CAND phải tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, báo chí CAND cần chủ động tăng cường mảng bài đấu tranh, phản bác với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị; xem đây là việc làm thường xuyên, qua đó thể hiện tính chiến đấu của các cơ quan báo chí thuộc lực lượng vũ trang.

Đồng thời phải là diễn đàn và tổ chức những diễn đàn hiệu quả để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như những vấn đề nóng về an ninh trật tự đến với nhân dân và cán bộ chiến sĩ Công an. Báo chí CAND cũng cần có những thông tin phản hồi kịp thời đối với ý kiến đóng góp của người dân để nắm dư luận xã hội, phản ánh tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị, giám sát của người dân.

Yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ Công an phát huy vai trò quản lý nhà nước về hoạt động báo chí; đồng thời rà soát, xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật của Bộ Công an về hoạt động báo chí trong CAND; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và không ngừng củng cổ, phát triển đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trong CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng tin tưởng, báo chí CAND và toàn thể đội ngũ người làm công tác báo chí trong CAND tiếp tục đoàn kết, chung sức, nỗ lực, phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, luôn xứng đáng là những chiến sĩ cách mạng tiên phong, là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trên mặt trận tư tưởng - văn hoá.

Tại buổi gặp mặt, các nhà báo lão thành, đại diện cơ quan báo chí Trung ương, các phóng viên, nhà báo CAND cũng đã chia sẻ, gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo cơ quan báo chí CAND đã luôn dành sự quan tâm, động viên, khích lệ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ những người làm báo phát huy được hết năng lực, trí tuệ, sáng tạo trong công tác thông tin tuyên truyền về nhiệm vụ đảm bảo ANTT của lực lượng CAND, đấu tranh với các thế lực thù địch trên mặt trận văn hóa tư tưởng; xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an đến với nhân dân.

Sáng 17/6, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và chúc mừng Báo CAND.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, Đại tá Phạm Quang Khải, Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ tình cảm tri ân và biết ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Tô Lâm đã luôn quan tâm sâu sát đến báo chí CAND nói chung và Báo CAND nói riêng. Đặc biệt, ý kiến phát biểu sâu sắc của Bộ trưởng Tô Lâm tại buổi Gặp mặt các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các nhà báo lão thành, phóng viên, những người làm báo trong CAND đã khiến các CBCS tự thấy mình phải lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo; tiếp tục học hỏi, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu công tác trong tình hình mới và xu hướng của báo chí hiện đại...

Tại buổi gặp mặt gần gũi, thân tình, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã dành thời gian trao đổi, lắng nghe tâm tư của CBCS, những kiến nghị, đề xuất đối với lãnh đạo Bộ trong công tác thông tin, tuyên truyền. Khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cá nhân đồng chí Bộ trưởng rất chia sẻ với những khó khăn của báo chí CAND nói chung và Báo CAND nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng mong muốn thời gian tới Báo CAND cần quyết tâm cao để đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, cải thiện môi trường làm việc và đời sống của CBCS, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhấn mạnh một số định hướng công tác trước mắt, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đảng các cấp trong CAND, tiến tới Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tuyên truyền kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2020 và kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều chủ trương công tác Công an, nhiều vấn đề, sự kiện, dự án Luật... mà Báo CAND nói riêng, báo chí CAND cần bám sát, tuyên truyền hiệu quả.

Tin mới nhất

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Ngành ngân hàng tiếp tục trợ lực cho doanh nghiệp nông nghiệp

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, trong hệ thống ngân hàng, nhiều chương trình cho vay được xây dựng chuyên biệt theo các chuỗi giá trị để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành sản xuất nông nghiệp. Các gói tín dụng với nhiều ưu đãi linh hoạt liên tục triển khai để mở rộng trợ lực cho người nông dân, các doanh nghiệp khu vực nông nghiệp và nông thôn nắm bắt cơ hội.

 Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội nhân rộng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Kinh tế 17/04/2024

(ANTV) - Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số địa bàn như ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Để nhân rộng mô hình này, từ ngày 15/4, thành phố Hà Nội đã nhân rộng ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm thành phố.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Bị mắng khi đang nhậu, cháu dùng bình hoa đánh chết cậu ruột

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Bị cậu ruột chửi mắng, trong người lại sẵn hơi men, Nguyễn Văn Phương, trú tỉnh An Giang đã dùng bình hoa đánh vào đầu cậu mình nhiều cái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường. Nguyễn Văn Phương đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Sát hại con riêng của vợ, cha dượng lĩnh án 20 năm tù

Sát hại con riêng của vợ, cha dượng lĩnh án 20 năm tù

Pháp luật 17/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến án mạng xảy ra trong gia đình, nhưng là cha dượng sát hại con riêng của vợ. Đây là vụ án xảy ra tại Kiên Giang vừa được đưa ra xét xử. Sau 5 ngày nghị án, sáng ngày nay, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trường, trú TP Rạch Giá (Kiên Giang), 20 năm tù về tội giết người.

“Mắt thần giám sát” của Cảnh sát giao thông huyện Đak Đoa

“Mắt thần giám sát” của Cảnh sát giao thông huyện Đak Đoa

Xã hội 17/04/2024

(ANTV) - Hiện nay, rất nhiều xe ô tô có camera hành trình, tham gia giao thông trên đường hoặc người dân sử dụng điện thoại thông minh có thể quay, chụp được những hình ảnh vi phạm an toàn giao thông của các tài xế, nhà xe thì gửi cho cơ quan Công an để xử lý.

LHQ phát hiện nhiều bom mìn chưa nổ tại trường học ở Gaza

LHQ phát hiện nhiều bom mìn chưa nổ tại trường học ở Gaza

Thế giới 17/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến những diễn biến ở Trung Đông. Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cho biết đã phát hiện nhiều quả bom nặng hơn 450 kg chưa phát nổ bên trong một số trường học, sau khi quân đội Israel rút quân khỏi thành phố Khan Yunis ở khu vực phía Bắc Dải Gaza.

Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn

Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn

Thế giới 17/04/2024

(ANTV) - Cục diện căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục bị đẩy cao, khi cả Israel và Iran liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn mang nội dung đe dọa và cảnh báo nhằm vào nhau. Dư luận khu vực cũng như quốc tế vẫn còn những lo ngại, một cuộc tấn công trả đũa gây hậu quả nghiêm trọng của Israel vào Iran có thể làm bùng phát một cuộc xung đột toàn diện nhấn chìm cả khu vực Trung Đông.

Xem thêm