Thứ Sáu, 19/04/2024 23:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng tổ chức đảng trong CAND thực sự trong sạch, vững mạnh

(ANTV) - Từ công tác chuẩn bị tốt đã tạo tiền đề cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ Công an trung ương lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công, tạo khí thế mới, niềm tin tưởng trong cán bộ, đảng viên. 

Trải qua các nhiệm kỳ, đặc biệt là nhiệm kỳ 2015 - 2020, một trong những bài học kinh nghiệm sâu sắc được rút ra trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ CATW đó là từng bước xây dựng các tổ chức đảng trong CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu về phẩm chất và năng lực lãnh đạo toàn diện các mặt công tác công an.

Đây cũng chính là nội dung quan trọng tiếp tục được Đảng ủy CATW xác định trong 5 năm tới ngay trong chủ đề của Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ 7 đó là "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh"

Nhiều ý kiến đánh giá, ngay từ nội dung đầu tiên trong chủ đề của đại hội đã thể hiện tư duy rất toàn diện, sâu sắc của Đảng bộ CATW trong 5 năm tới.

Từ công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ CATW xác định trong chủ đề đại hội lộ trình "đến năm 2030 tinh nhuệ, hiện đại".

Giai đoạn 2020-2025 sẽ là bước tạo đà rất quan trọng đối với lực lượng CAND. Vì vậy trong phương hướng 5 năm tới, Đảng bộ CATW  xác định "xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại".

Thượng tá Đặng Văn Đoàn, Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho biết: Thời kỳ Khoa học công nghệ phát triển  việc  tiến thẳng lên hiện đại của 1 số lĩnh vực công tác góp phần bảo đảm ninh quốc gia và giữ gìn TTATXA trong giai đoạn tới.

Thực tiễn, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới đã và đang đặt ra nhiều thách thức đối với lực lượng CAND. Vì vậy Đại hội  Đảng bộ CATW lần thứ VII có ý nghĩa rất quan trọng. Trong đó tư tưởng xuyên suốt từ chủ đề, phương hướng, nhiệm vụ và mục tiêu được ĐH 7 của Đảng bộ  CATW thống nhất: Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lực lượng CAND phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tại phiên bế mạc Đại hội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu các cấp ủy trong CAND phải xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong CAND sớm thành hiện thực trong thực tiễn công tác, chiến đấu. Qua đó phát huy năng lực, tinh thần, trách nhiệm của lực lượng CAND là lực lượng chính trị trung thành và tin cậy, là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm