Thứ Sáu, 26/04/2024 05:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng mục tiêu hành động sau đại hội đảng

(ANTV) - Dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch đại hội đảng bộ các cấp trong Công an tỉnh Nghệ An phải lùi lại so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội vẫn được các Đảng bộ triển khai trên tinh thần khẩn trương, chu đáo, đúng quy định. Đại hội đã xây dựng các mục tiêu, chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới và lựa chọn những người xứng đáng vào Ban chấp hành khóa mới, để dẫn dắt thực hiện thành công các mục tiêu hành động đề ra tại đại hội. 

Công tác nhân sự được rà soát, thẩm tra kỹ lưỡng; Công tác văn kiện được dự thảo, lấy ý kiến nhiều lần; Công tác hậu cần được chuẩn bị chu đáo, trang trọng. Mặc dù diễn ra muộn hơn so với dự kiến hơn 1 tháng, nhưng Đại hội Đảng bộ lần thứ 15 của phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nghệ An đã thành công tốt đẹp, đảm bảo kế hoạch chung với không khí trang nghiêm, đúng quy định và tuyệt đối an toàn.

Thượng tá Hồ Nam Long, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nghệ An nói: Xác định đây là một trong những những kỳ đại hội hết sức quan trọng, đặc biệt trong thời điểm vừa qua, và nó quyết định sự thắng lợi của nhiệm vụ của đơn vị trong khoảng thời gian là một nhiệm kỳ 5 năm. từ những xác định như thế nên đặt ra yêu cầu ban chấp hành đảng bộ phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng chu đáo. và quá trình chuẩn bị cũng theo hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên. Chúng tôi cũng đã thành lập các tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban hậu cần đảm bảo chỉ đạo triển khai tổ chức. Đáng lẽ tại hội tổ chức vào tháng tư nhưng vì diễn ra covid-19 nên phải lùi lại đến tháng 5.

Để có được kỳ đại hội thành công, đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ và đại hội các chi bộ trực thuộc. Trong quá trình chuẩn bị, mọi khâu được làm đầy đủ từ đề cương cho đến chi tiết. Đặc biệt các văn kiện của đại hội được lấy ý kiến rộng rãi, căn cứ theo nhiệm vụ và đặc thù của đơn vị cảnh sát cơ động.

Đại úy Nguyễn Minh Chiến, Đội trưởng đội Chính trị - Hậu cần, phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nghệ An nói: về báo cáo chính trị, biên bản kiểm điểm, nghị quyết đại hội, chương trình Đại hội thì trong quá trình xây dựng cũng đã gửi cho các đồng chí trong Đảng ủy góp ý, gửi cho các chi bộ, gửi cho các tổ chức đoàn thể và kể cả các đồng chí đảng viên đã nghỉ hưu để góp ý vào văn kiện.

Xác định công tác nhân sự là yếu tố quan trọng. Vì vậy để bảo đảm lựa chọn được các cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, sức khỏe, thời gian rèn luyện, thử thách qua thực tiễn, tại kỳ đại hội lần này, Đảng bộ phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng, đưa vào các nhân sự trẻ, có năng lực, đảm  bảo các tiêu chuẩn của Đảng.

Thượng tá Hồ Nam Long, Trưởng phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Nghệ An nói: Về công tác nhân sự thì chúng tôi đã đề xuất Ban thường vụ đảng ủy công an tỉnh duyệt về công tác nhân sự sự ban chấp hành đảng bộ gồm 7 đồng chí, chúng tôi giới thiệu 8 đồng chí để bỏ phiếu có số dư. Đề án nhân sự cũng đã được công an tỉnh phê duyệt, và năm nay có khác mọi năm là có hai đồng chí mới tham gia lần đầu.

Việc tổ chức đại hội Đảng bộ lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020-2025, đã tạo ra một không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công của đại hội, tạo ra một niềm tin và quyết tâm thực hiện Nghị quyết mà Đại hội đề ra trong lực lượng Cảnh sát cơ động công an tỉnh Nghệ An. Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm