Thứ Bảy, 20/04/2024 03:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

(ANTV) - Ngày 16/3/2022, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 12 về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Từng cán bộ chiến sĩ trong lực lượng CAND hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết, bắt đầu từ ngày hôm nay truyền hình CAND tổ chức chuyên mục Nghị quyết 12 - Xây dựng CAND.

Vì sao cần ban hành Nghị quyết 12?

Trong bối cảnh hiện nay có nhiều yếu tố tác động đến môi trường an ninh, trật tự của đất nước ta như: An ninh truyền thống và phi truyền thống diễn biến phức tạp; Âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, xảo quyệt; Tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự diễn biến phức tạp, khó kiểm soát; Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - công nghệ thực hiện hành vi phạm tội. Đó là vỏ quýt dày!

Vậy móng tay nhọn sẽ là gì? Đó là phải đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng chính là nội dung Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị ban hành ngày 16/3/2022.

Những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội ở một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp khó lường. Dịch bệnh, khủng bố, xung đột sắc tộc, tôn giáo, chiến tranh cục bộ, đảo chính xảy ra khắp toàn cầu đã, đang và sẽ đặt ra những yêu cầu mới và thách thức lớn trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác giữ gìn an ninh, trật tự.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, tình hình trên đòi hỏi phải đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND. Đây là yêu cầu cấp thiết, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ xa, từ sớm.

Xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân

Có thể thấy, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 12 nhằm đáp ứng yêu cầu cấp bách nhiệm vụ, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nghị quyết thể hiện nội dung, tư duy mới về xây dựng lực lượng CAND. Trong đó nội dung có tầm quan trọng đặc biệt đó là: Xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, đây là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, có tính nguyên tắc và cũng là lý do tồn tại của lực lượng công an.

Theo tinh thần của Nghị quyết 12, lực lượng CAND phải thật sự trong sạch, vững mạnh có hệ thống tổ chức tập trung, thống nhất, chuyên sâu, xuyên suốt, bộ máy tinh gọn, lực lượng tinh nhuệ, nghiệp vụ tinh thông. Bốn nội dung trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại là một chỉnh thể thống nhất trong mục tiêu xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh toàn diện.

Nghị quyết chuyên đề rất quan trọng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng đối với lực lượng CAND; là sự kỳ vọng của Đảng vào lực lượng vũ trang trọng yếu, nòng cốt bảo vệ ANTT.

Nội dung Nghị quyết 12 là những định hướng chiến lược của Đảng đối với công tác xây dựng lực lượng CAND từ nay đến năm 2030, nghị quyết đã đề ra những nhiệm vụ và giải pháp với 7 nhóm vấn đề quan trọng.

Xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại là mục tiêu lớn, chiến lược nhưng cũng rất cấp thiết, diễn ra trong một chặng đường dài với nhiều việc phải làm.

Với quyết tâm cao của toàn lực lượng CAND và sự vào cuộc, đồng thuận, ủng hộ của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân, tin rằng, Nghị quyết 12 sẽ được triển khai thực hiện hiệu quả, qua đó sẽ tạo sự chuyến biến mạnh mẽ, sâu sắc, toàn diện về mọi mặt trong toàn ngành Công an. Phấn đấu mục tiêu tổng quát đến năm 2025, lực lượng CAND cơ bản tinh, gọn, mạnh, từng bước hiện đại. Phấn đấu đến năm 2030, lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm