Thứ Sáu, 26/04/2024 14:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng hình mẫu đẹp về lớp thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

(ANTV) - Đại biểu của lực lượng CAND tham dự Đại hội lần này, đại diện cho sức trẻ, khát vọng cống hiến của thanh niên Công an, đem tiếng nói của lực lượng, kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp bảo đảm ANTT. Họ đã tích cực tham gia vào các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Đại hội; tiếp thu nhiều kinh nghiệm hay trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Cùng với tuổi trẻ cả nước, những đại biểu thanh niên CAND đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12.

Đoàn đại biểu thanh niên Bộ Công an dự đại hội có 50 đồng chí, đại diện cho hơn 15 vạn đoàn viên thanh niên CAND trong cả nước.

Trên tinh thần tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu, ứng dụng thành quả, vận dụng có hiệu quả những yếu tố tích cực từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đội ngũ đoàn viên thanh niên, trong đó có thanh niên Công an, là nhân tố then chốt, được trang bị đầy đủ kỹ năng và khả năng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, các trang thiết bị, phương tiện phục vụ chuyển đổi số.

Đại hội Đoàn lần thứ XII chọn "Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo" làm khẩu hiệu hành động, cũng là những từ khóa quan trọng trong hành trang của mỗi bạn trẻ.

Từ góc nhìn và trải nghiệm của chính người trong cuộc, một số đại biểu là những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và có nhiều dấu ấn trong nghiên cứu sáng tạo, chuyển đổi số và khởi nghiệp, lập nghiệp đã chia sẽ những ấn tượng và kỳ vọng về tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.

Xác định mục tiêu của Đoàn trong nhiệm kỳ tới, là xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đó cùng chính là hình mẫu đẹp về lớp Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp

Sau gần 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sáng ngày 16/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã chính thức bế mạc với việc ra mắt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa 12, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và thông qua Nghị quyết đại hội. Tại phiên bế mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự, phát biểu và ký kết Nghị quyết liên tịch về Quy chế phối hợp giữa Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2022 – 2027.

Theo đó, Ban Chấp hành  Đoàn khóa XII có 144 ủy viên, Ban Thường vụ có 33 ủy viên và Ban Bí thư T.Ư Đoàn có 6 thành viên. Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khóa XI tái đắc cử Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã xác định 3 nhiệm vụ đột phá, 12 chỉ tiêu trọng điểm và 10 đề án trọng điểm.

Phát biểu tại đại hội, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng Ban Bí thư T.Ư Đoàn nhiệm kỳ mới, đồng thời, tin tưởng rằng, Ban Chấp hành khoá XII sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, là hạt nhân dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi theo đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra.

Đại diện Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa XII đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, tập trung triển khai các phong trào hành động cách mạng, các chương trình, đề án được đại hội xác định, nhằm phát huy thanh niên xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Tại Đại hội lần này, thanh niên Công an có 5 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành và 1 đồng chí trúng cử vào Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa mới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm