Thứ Sáu, 29/03/2024 07:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Vững niềm tin theo Đảng

(ANTV) - Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, 92 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào. Cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được khẳng định và ghi nhận, cuộc sống của mọi tầng lớp nhân dân ngày một ấm no, hạnh phúc. Quá trình lãnh đạo cách mạng, dù gặp muôn vàn khó khăn, thử thách, Đảng luôn bền tâm, vững chí, gắn bó máu thịt với nhân dân, chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng nước ta trong 5 năm tới, và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của đất nước đến năm 2030, kỷ niệm 100 thành lập Đảng và tầm nhìn đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc là khát vọng muôn đời của mỗi người dân Việt Nam. Nhìn lại lịch sử, có thể thấy, một trong những bài học quan trọng giúp Đảng ta có được thành tựu như hôm nay, đó chính là sức mạnh của sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, là sức mạnh của niềm tin, toàn Đảng toàn dân chung một ý chí, chung một quyết tâm.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”. Trong di sản giá trị tư tưởng của Người, chữ  “Dân” thật sự giá trị và thiêng liêng. Dân là gốc rễ. Cái gì tốt và có lợi cho dân cái đó là chân lý. Triết lý mà Bác đã truyền lại cho chúng ta ngày nay như một lẽ sống, là kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng.

92 mùa xuân có Đảng, đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Xác định phương châm chủ đạo: Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng văn hóa, con người làm nền tảng tinh thần, là động lực để phát triển kinh tế xã hội. Đảng và Chính phủ ta đã triển khai mạnh mẽ nhiều chương trình, hành động mang tầm quốc gia, mang lại những thành tựu to lớn.

Đặc biệt, trong 2 năm 2020, 2021, dù gặp phải rất nhiều khó khăn đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn thực hiện thành công nhiệm vụ kép đầy ấn tượng. Tăng trưởng kinh tế ở mức cao, an ninh, chính trị, quốc phòng được giữ vững. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Trong mọi phương sách, Đảng ta luôn ưu tiên phát huy quyền làm chủ của nhân dân, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng. Đảng ta cũng luôn nghiêm khắc với những sai lầm, vi phạm, khuyết điểm của tổ chức và cá nhân đi ngược lại lợi ích của Đảng, của dân tộc.

Cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực được tiến hành quyết liệt, không ngừng, không nghỉ. Đẩy mạnh xây dựng, hoàn thiện thể chế để “không thể tham nhũng”, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực.

Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được kiến tạo từ sức mạnh niềm tin của nhân dân vào Đảng ta, một Đảng được sinh ra từ nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, phấn đấu không vì lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Hiếm có Đảng nào trên thế giới được gọi bằng hai tiếng thân thương: Đảng ta. Đảng Cộng sản Việt Nam, suốt chiều dài lịch sử gần một thập kỷ, là biểu trưng cho ý chí và nguyện vọng của toàn dân tộc ta. Lợi ích của Đảng gắn với lợi ích của quốc gia, của nhân dân, của dân tộc.

Chính bởi lẽ đó, những lời hiệu triệu của Đảng luôn nhận được sự hưởng ứng, đồng lòng của nhân dân. Tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc đã đưa đất nước ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Và một những những minh chứng rất cụ thể vừa qua đó là thử thách đối với đại dịch Covid-19.

Đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng đã chạm đến trái tim của mỗi người, hiệu triệu toàn dân, toàn quân và đồng bào ta ở trong và ngoài nước cùng chung sức, đồng lòng quyết tâm ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Đã có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp mang đậm tình đồng chí, nghĩa đồng bào. Là những ATM gạo, ATM ô xy, chợ 0 đồng, siêu thị 0 đồng. Là hàng triệu phần quà đại đoàn kết, túi an sinh, hay hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế được san sẻ đến tận tay người dân. Còn rất nhiều những tấm lòng nhân ái đã chung tay cùng nhau vượt qua những tháng ngày khó khăn của đại dịch.

Nơi tâm dịch, suốt nhiều tháng liền, bất kể ngày hay đêm, luôn có sự hiện diện của lực lượng tuyến đầu, là các y bác sỹ, là các chiến sĩ công an, quân đội. Đảm bảo an ninh an toàn tại các chốt cách ly y tế, đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỗ trợ truy vết, đến đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông. Đối với họ, đó không chỉ là tinh thần trách nhiệm mà còn là mệnh lệnh cao cả từ trái tim.

Tinh thần đã đoàn kết, lại càng đoàn kết hơn nữa và sự dấn thân, hy sinh vì người khác lan tỏa từng khu phố, con hẻm. Đó là nguồn động lực lớn lao, cổ vũ tất cả người dân Việt Nam cùng đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch.Thực tiễn đã minh chứng, càng trong khó khăn, thử thách, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam càng tỏa sáng.

Trong bối cảnh thời cơ và thách thức đan xen nhau, hơn lúc nào hết, việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đồng sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức là yếu tố then chốt làm nên thành tựu, kết quả mới trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm