Thứ Sáu, 29/03/2024 00:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đồng AIPA 41

(ANTV) - Ngay sau phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi buổi họp báo về kết quả Đại hội đồng AIPA 41.

 

Sau hơn 2 ngày làm việc, sáng nay, Đại hội đồng Liên nghị viện các nước Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA 41) đã bế mạc.

Tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiến hành công bố quyết định kết nạp hai nghị viện Morroco và Na Uy làm quan sát viên mới của AIPA; trao Giải thưởng vì sự cống hiến xuất sắc AIPA tặng Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định, Đại hội đồng AIPA 41 là bước tiến quan trọng tiếp theo để AIPA tiếp tục thực hiện tôn chỉ, mục đích cao cả của mình, đó là thúc đẩy đoàn kết, hiểu biết, hợp tác, quan hệ chặt chẽ giữa các nghị viện của các nước thành viên ASEAN và đồng hành cùng chính phủ các nước ASEAN trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN vì hòa bình, ổn định và lợi ích của mọi người dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói: Cùng nhau xây dựng một cộng đồng Asean gắn kết và chủ động thích ứng của người dân, vì người dân, lấy người dân làm trung tâm, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và không có những hành vi gây phương hại tới môi trương hòa bình và ổn định trên mọi phương diện. Hòa bình và An ninh bền vững là nền tảng căn bản cho sự phát triển thịnh vượng và lâu dài, vì vậy AIPA luôn đề cao việc tăng cường quan hệ đối tác, đối thoại với Asean trên nhiều cấp độ.

Điểm lại một số nội dung quan trọng trong các phiên họp tại AIPA 41, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, mặc dù hạn chế về thời gian, và trong khi các quốc gia, các Nghị viện đều đang dành ưu tiên cao cho công cuộc đấu tranh chống đại dịch COVID-19; phục hồi sản xuất kinh tế, tuy nhiện, các thành viên AIPA đã cùng nhau vượt qua khó khăn để cùng nhau thảo luận những vấn đề cốt lõi, toàn diện và tổng thể của ASEAN và AIPA; đặc biệt là nhận diện những thách thức trong giai đoạn hiện nay, như những vấn đề an ninh truyền thống, phi truyền thống, cùng dịch Covid-19. Những vấn đề này đã đặt ra yêu cầu cấp bách của AIPA là phải tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, phát triển ngoại giao nghị viện, tuân thủ các nguyên tắc chung của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, Hiến chương ASEAN để cùng nhau xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu: Những văn kiện chúng ta thông qua ngày hôm nay là nền tảng quý báu đề chúng ta cùng nhau nghĩ về một tầm nhìn mới cho ngoại giao nghị viện khu vực Asean trong tương lai, để tiền tới kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Aipo, Aipa trong 2 năm tới. Quốc hội Việt Nam sẵn sàng cùng quý vị xây dựng tầm nhìn mới này để đưa Aipa bước sang một giai đoạn phát triển mới, thiết thực, hiệu quả và gắn kết hơn nữa với Asean

Tại lễ bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 41, đã chuyển giao chức Chủ tịch AIPA cho Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Brunei Darussalam.

Trước đó, trong buổi sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì Phiên họp toàn thể thứ hai của Đại hội đồng AIPA41, tại phiên họp này, các đại biểu đã nghe và thông qua các báo cáo kết quả làm việc tại Hội nghị Nữ nghị sĩ AIPA, Hội nghị Nghị sĩ trẻ AIPA, và 4 ủy ban của Đại hội đồng AIPA 41 gồm: Ủy ban Chính trị, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Xã hội, Ủy ban Tổ chức. Đại diện các nghị viện thành viên AIPA cũng thông qua Thông cáo chung của Đại hội đồng AIPA 41 bằng hình thức ký điện tử.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm