Thứ Năm, 28/03/2024 16:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Việt Nam sẵn sàng cho Army Games 2021 tại Hà Nội

(ANTV) - Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) là sự kiện thể thao quân sự đa quốc gia thường niên của Nga, do Bộ Quốc phòng Nga làm nhà tổ chức chính. Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2015, đến nay đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài với nhiều nội dung thi đấu trong hai tuần để giành vị trí danh dự về thành tích trong thể thao quân sự. Army Games năm nay,  lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức 2 cuộc thi đấu là "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn", sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 4/9 tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Miếu Môn, Hà Nội. Trước thềm khai mạc, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo tổ chức thành công 2 cuộc thi đấu quy mô quốc tế,  với sự tham gia của 16 đoàn vận động viên quân sự các nước.

Diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19, nên các đoàn thao gia đều được cách ly và theo dõi y tế ngay từ khi nhập cảnh vào Việt Nam. Toàn bộ đội ngũ tham gia công tác tổ chức hậu cần và đội tuyển thi đấu của chủ nhà cũng được tiêm vaccine phòng Covid 19, theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Cùng với đó là công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng được công binh Việt Nam triển khai, huy động những lực lượng tinh nhuệ, để phối hợp hình thành lá chắn thép bảo vệ cho các sự kiện trong khuôn khổ Hội thao.

Thiếu tá Đỗ Văn Dũng, Phó Tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Tiểu đoàn 93, Binh chủng Công binh, Bộ Quốc phòng cho biết, chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ kiêm nhiệm đặc nhiệm. Xuất phát từ vấn đề kiêm nhiệm, chúng tôi lựa chọn những con người từ trong đơn vị. Họ là những con người ưu tú. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho từng phương án một, về cách thức tổ chức triển khai, cách thức tổ chức tiếp cận và thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi đã thực hiện nhiều nhiệm vụ, các kỳ SeaGames, các kỳ đại hội của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật là một yếu tố quan trọng, đảm bảo sự thành công của các nội dung thi đấu tại Army Games. Với việc đăng cai tổ chức nội dung “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn”, tiểu ban kỹ thuật nước chủ nhà Việt Nam đã có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo để vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật dùng trong thi đấu luôn ở trong tình trạng kỹ thuật tốt nhất.  Đồng thời đã thành lập tổ sửa chữa, cứu kéo cơ động hỗ trợ kỹ thuật trước, trong và sau hội thi.

Thiếu tướng Hà Tuấn Quân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng thông tin về công tác chuẩn bị: Bảo đảm số trang bị tốt nhất cho các thành phần tham gia thi đấu. Cho đến giờ phút này, đối với trang bị của Việt Nam xuất ra để đảm bảo cho các đội tuyển tham gia thi đấu thì chúng tôi đã tiến hành mở niêm, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ, cân chỉnh lại, tất cả đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt bảo đảm cho đội tuyển thi đấu.

Đến thời điểm này hơn 100 tuyển thủ xuất sắc của 12 đội tuyển với đến từ 7 quốc gia đã có mặt tại Việt Nam, cùng các đội tuyển của nước chủ nhà sẵn sàng thi đấu. Army Games là một sân chơi đẹp để quân đội các nước giao lưu và học hỏi lẫn nhau, là nơi quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế; đồng thời thúc đẩy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Sáng nay, 30/8, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Thủ đô, Bộ Tư lệnh CSCĐ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19".

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ yêu cầu Trung đoàn CSCĐ Thủ đô tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch, lãnh đạo Bộ Công an về công tác phòng, chống dịch và bảo đảm ANTT. Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị theo phương châm "Giữ vững bên trong - bảo vệ vững chắc lan tỏa ra bên ngoài", "Mỗi CBCS CSCĐ là một chiến sỹ tiên phong tuyến đầu phòng, chống dịch; mỗi đơn vị trong Trung đoàn là một pháo đài phòng, chống dịch". Phát huy truyền thống tương thân tương ai, giúp đỡ gia đình các CBCS có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ nhân dân vùng dịch ổn định cuộc sống...tiếp tục thể hiện vai trò lực lượng CAND lá chắn phòng chống dịch – thanh bảo kiếm bảo đảm ANTT, an toàn xã hội.

Thời gian qua, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô đã huy động lực lượng xung kích tuyến đầu, hàng trăm CBCS đã ra quân tăng cường cho Công an các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương bảo đảm ANTT, phòng, chống dịch trên địa bàn. Việc tăng cường đã đáp ứng yêu cầu đề ra, góp phần ngăn dịch lây lan, đảm bảo an toàn về người và phương tiện, được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Ngay sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên, các CBCS của Trung đoàn đã tham gia hiến máu tình nguyện, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt của Bộ Công an. Hơn 250 đơn vị máu đã được hiến, chủ yếu là những nhóm máu đang rất thiếu trong ngân hàng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm