Thứ Bảy, 20/04/2024 04:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Vai trò, trách nhiệm tuổi trẻ trong công tác bầu cử

(ANTV) - Với tổng số hơn 69 triệu cử tri tham gia bầu cử vào ngày mai, trong đó có các cử tri trẻ lần đầu tiên đi bỏ phiếu - họ rất háo hức để được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực Nhà nước. Cử tri trẻ, những công dân trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, bằng trí tuệ, sự sáng tạo, văn minh, họ sẽ cùng cử tri cả nước có những lựa chọn sáng suốt nhất.

Sống ở trên đất nước Việt Nam mình là tôi có quyền bầu cử đại diện của nhân dân. Để khiến ước muốn của tôi thành hiện thực I’m a voter today…v.v Đó là những clip cổ động kêu gọi toàn dân tham gia bầu cử vô cùng sáng tạo của các bạn trẻ tại quận đoàn Tây Hồ, clip đã đón nhận được rất nhiều sự yêu thích và chia sẻ của người dân nói chung và các cử tri trẻ nói riêng.

Đi bầu cử, không còn là câu chuyện mơ hồ, xa xôi với các bạn trẻ mới đến tuổi bầu cử lần đầu như Linh Nhi. Thay vào đó, Nhi và các bạn trẻ tại phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đã biến những thông tin tuyên truyền đơn thuần thành clip vui nhộn để lan tỏa không khí bầu cử đến bạn bè cùng trang lứa.

Đinh Linh Nhi bày tỏ: Tôi nghĩ là bầu cử với tuổi trẻ thì nhiều người sẽ thấy là cũng không quan trọng cho lắm, chúng tôi làm đoàn thanh niên thì sẽ biến những bài cổ động thành bài nhảy để dễ đến với người xem hơn. Rất là vui khi lan tỏa đến mọi người những nội dung ý nghĩa này để mọi người dễ dàng tiếp nhận….

Cũng là lần đầu được cầm trên tay lá phiếu cử tri, háo hức, và cảm thấy có trách nhiệm với lá phiếu của mình là những cảm xúc của Minh Anh. Đối với tôi thì đây là lần đầu tiên được tham gia bầu cử, bản thân tôi thấy được niềm tự hào, cảm thấy mình trưởng thành rất háo hức vì lần đầu tiên được tự tay mình cầm lá phiếu đi bầu cử. Mình có trách nhiệm với lá phiếu đó tìm ra người có đức có tài để lo cho nhân dân và cuộc sống của chúng tôi sau này.

Theo thống kê, ở nước ta giai đoạn 2015 – 2019, dân số thanh niên chiếm khoảng hơn 26% trong tổng cơ cấu dân số. Cũng theo đó số người lần đầu được thực hiện quyền công dân, được đi bầu cử là vô cùng lớn. Để trang bị cho thanh niên những kiến thức với bầu cử, hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ là hoạt động được tất cả các tổ chức đoàn thực hiện tại các địa phương:

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, phó bí thư Quận đoàn Tây Hồ cho biết: Trước bầu cử diễn ra thì các tổ chức đoàn đều tổ chức những hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ để các bạn có thêm hiểu biết về đại biểu sắp tới mình sẽ bỏ lá phiếu mà bầu ra và đó cũng là cách mà để các bạn có thể hiểu hơn và đưa ra những lựa chọn sáng suốt cho người đủ đức đủ tài tham gia vào đại biểu HĐND các cấp.

Bằng các phương pháp tuyên truyền sâu rộng và tích cực những thông tin về bầu cử được truyền đi bằng nhiều hình thức. Tham gia, hiểu và nhận thức được vai trò của mình trong ngày hội bầu cử của cả nước, tại nhiều nơi, những bạn trẻ đã trở thành những lực lượng chính trong việc tổ chức bầu cử.

Suy nghĩ, sáng tạo để các bạn trẻ nói chung và mọi người dân tích cực tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, những hastag phục vụ check in và hình vẽ chipi về khuyến cáo thực hiện 5K khi đi bầu cử được nhóm bạn trẻ này hăng say thực hiện:

Hòa chung niềm vui, sự phấn khởi của ngày bầu cử sắp đến ý thức trách nhiệm, nghiêm túc nghiên cứu về các ứng cử để tìm ra người đại diện ý chí nguyện vọng của nhân dân được người dân chuẩn bị kỹ lưỡng:

Đi bầu cử là phát huy quyền làm chủ của nhân dân để lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong quốc hội và HĐND các cấp. Góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam.

Tham gia đi bầu cử.Thực hiện đúng các yêu cầu về phòng dịch. Tuyên truyền những hiểu biết về bầu cử với những người xung quanh là cách để thể hiện sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng yêu nước!

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm