Thứ Sáu, 26/04/2024 12:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tự hào và phấn đấu xứng đáng khi được mang họ Bác Hồ

(ANTV) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt quan tâm đến đồng bào các dân tộc. Trong những năm tháng kháng chiến, không ít lần Bác Hồ đã đến với đại ngàn Trường Sơn, tình cảm của Bác là những món quà tuy giản dị nhưng chứa đựng biết bao nghĩa tình, trở thành biểu tượng tinh thần sâu sắc trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con, họ quyết một lòng theo Đảng và lấy họ của Bác Hồ làm họ của dân tộc mình. 

Với đồng bào Vân Kiều - Pa ko ở miền Tây Quảng Trị nói chung và Trung tá Hồ Văn Long - Trưởng Công an xã Thuận, huyện Hướng Hóa nói riêng, niềm vinh dự, tự hào khi được mang họ Bác Hồ là động lực để anh không ngừng nỗ lực, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cống hiến công sức và trí tuệ vì sự nghiệp giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Mỗi ngày, Trung tá Hồ Văn Long, Trưởng Công an xã Thuận và cán bộ, chiến sỹ Công an xã đều dành thời gian về với bà con dân bản. Không chỉ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, Trung tá Hồ Văn Long còn tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để bà con hiểu và làm theo, không bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ.

Như chuyện bà con dân bản không nên vượt biên trái phép để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả; tuyên truyền, vận động bà con thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc tham gia bầu cử.

Sự gần gũi, gắn bó với nhân dân, cùng khả năng “dân vận khéo” để nhân dân giúp đỡ lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ cũng là một trong những phẩm chất mà Trung tá Hồ Văn Long đã, đang học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ.

Ông Hồ Khăm Xeng, thôn Úp Ly 2, xã Thuận cho biết: "Anh Hồ Văn Long và các cán bộ Công an xã rất gần gũi với bà con dân bản chúng tôi. Anh thường xuyên nói cho bà con chúng tôi hiểu để không vượt biên trái phép, không sử dụng ma túy, không vi phạm Luật Giao thông. Chúng tôi rất yên tâm và nghe theo lời của anh Long và các anh Công an xã".

Vốn là cán bộ Công an phụ trách địa bàn, nên khi Bộ Công an có chủ trương đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, Trung tá Hồ Văn Long đã xung phong về công tác tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa và được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an. Từ những kinh nghiệm trong quá trình quản lý địa bàn, anh đã kịp thời nắm bắt công việc, kịp thời tham mưu những giải pháp có hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Ngay từ những ngày đầu về nhận nhiệm vụ, Trung tá Hồ Văn Long cùng cán bộ chiến sỹ Công an xã tích cực nghiên cứu đặc điểm tình hình địa bàn để tìm ra những giải pháp đảm bảo an ninh trật tự thiết thực.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19, khi Công an huyện Hướng Hóa thành lập các tổ công tác phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các điểm chốt phòng, chống dịch, Trung tá Hồ Văn Long đã cùng anh em trong Công an xã bám chốt, tăng cường kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng người nhập cư trái phép qua các đường tiểu ngạch. Anh cũng tích cực tuyên truyền để bà con dân bản nhận thức rõ về sự nguy hại của dịch bệnh Covid-19, nhắc nhở bà con đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người.

Không chỉ năng nổ, tích cực trong công việc được giao, Trung tá Hồ Văn Long còn là một người chỉ huy mẫu mực. Anh gần gũi, thân thiện và luôn chỉ bày giúp đỡ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị với mong muốn xây dựng tập thể Công an xã Thuận đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong phòng làm việc của Trung tá Hồ Văn Long, Trưởng Công an xã Thuận, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND được anh treo ở vị trí trang trọng nhất. Những tài liệu, sách báo viết về Người được anh thường xuyên nghiên cứu mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Với Trung tá Hồ Văn Long đó là sự thể hiện niềm tôn kính, là sự nhắc nhở để anh không ngừng nỗ lực, phấn đấu xứng đáng là người con được mang họ của người cha già kính yêu của dân tộc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm