Thứ Năm, 28/03/2024 23:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Trưởng Công an xã gần dân, trọng dân

(ANTV) - Học và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Bác Hồ, trong những năm qua, Trung úy Sồng A Bề, Trưởng Công an xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của nhân dân từ đó đề ra các giải pháp hữu hiệu góp phần bảo đảm ANTT, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn.

Trung úy Sồng A Bề, Trưởng Công an xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ cùng CBCS trong đơn vị  thường xuyên xuống bản làm công tác tuyên truyền và giúp nhân dân lao động sản xuất. Với anh, việc gần dân, lắng nghe dân không những giúp anh nắm vững địa bàn phụ trách, hiểu được tâm tư nguyện vọng của người dân mà còn giúp cho công tác đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm được nâng cao hơn.

Trung úy Sồng A Bề, cho biết: "Đối với công tác của tôi là thường xuyên tiếp xúc với nhân dân trên địa bàn, khi đi vào thực tiễn đến với bà con và từng bản thực tế thì tôi cũng nắm được tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân về chủ trương của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là vấn đề an ninh xã hội trên địa bàn, giúp tôi nắm được tình hình địa bàn về ANTT, kết hợp vào đó tôi đã tuyên truyền pháp luật đến từng hộ gia đình để góp phần giúp các hộ gia đình, các bản theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống."

Được tăng cường về phụ trách địa bàn từ năm 2018, song Trung úy Sồng A Bề như người con, người bạn với người nhân dân nơi đây. Nắm rõ được diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy ở địa bàn, ngay từ những ngày đầu đảm nhận chức danh trưởng Công an xã, Trung úy Sồng A Bề đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn. Anh thường xuyên xuống cơ sở gặp gỡ, giúp đỡ nhân dân lao động sản xuất, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân và động viên các trường hợp chấp hành án trở về sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Tính từ năm 2018 đến nay, anh cùng đồng đội đã phát hiện, bắt giữ 76 vụ, 82 đối tượng phạm tội về hình sự, ma túy; triệt phá 4 tụ điểm bán lẻ ma túy; lập hồ sơ quản lý đối với 118 trường hợp nghiện ma túy, góp phần bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn.

Học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ trong việc gần dân, trọng dân đã giúp Trung úy Sồng A Bề, trưởng Công an xã Lóng Luông  đã lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của bà con cũng như có thêm được nhiều thông tin hữu ích phục vụ vào thực tiễn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, mang lại cuộc sống bình yên hạnh phúc cho nhân dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm