Thứ Ba, 23/04/2024 23:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Trong sạch đội ngũ để giữ trọn lời thề

(ANTV) - CAND trong mắt nhân dân luôn là những hình ảnh đẹp, bởi họ chính từ con em nhân dân mà ra, được Đảng chọn, được Bác Hồ huấn thị để phục vụ nhân dân với những hi sinh thầm lặng. Tuy nhiên, trong cuộc sống xã hội với nhiều biến động, thi thoảng vẫn có những con sâu làm rầu nồi canh, khiến cho hình ảnh ấy ít nhiều bị ảnh hưởng. Đứng trên lập trường là những người phục vụ nhân dân, lực lượng CAND đã kiên quyết bài trừ những phần tử, những hành vi xấu, làm trong sạch đội ngũ, đồng thời mỗi chiến sỹ cùng toàn lực lượng đều không ngừng hoàn thiện bản thân, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Năm 2019, ngành Công an đã tăng cường siết chặt kỷ cương, xử lý kỷ luật nghiêm khắc, tước quân tịch những cá nhân vi phạm nghiêm trọng. Liên tiếp trong ngày 18/11/2019, 3 quyết định giáng cấp bậc hàm, khai trừ khỏi Đảng và cho xuất ngũ với 3 đồng chí công an tại 3 địa phương khác nhau, hai trong số đó là hành vi hành hung, thóa mạ người khác, trường hợp còn lại là hành vi gian dối trong trong bằng cấp để tiến thân.

Đó chỉ là số ít những trường hợp cán bộ, chiến sĩ thiếu tu dưỡng, rèn luyện, mắc sai phạm bị xử lý kỷ luật, thậm chí vi phạm pháp luật bị xử lý về hình sự. Đau xót hơn, trong đó có những người từng đảm nhiệm cương vị, trọng trách cao trong lực lượng.

Giáo sư Nguyễn Quốc Bảo, Giảng viên cao cấp Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói: Trong quá trình phát triển, trong quá trình trưởng thành thì không thể tránh khỏi những biểu hiện thoái hóa, biến chất, thậm chí có cả sự phản bội lý tưởng. Trong Đảng chúng ta làm rất tốt công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng để xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh. Trong lực lượng công an điều này càng rõ. Những quyết tâm vừa qua của Bộ Công an trong vấn đề xử lý hành vi của một bộ phận công an có biểu hiện vi phạm đạo đức, chuẩn mực của người CAND là rất cần thiết, thể hiện kỷ luật kỷ cương của lực lượng Công an, bảo đảm sự trong sạch, vững mạnh của lực lượng Công an, quan trọng hơn là lấy lại niềm tin, hình ảnh đẹp của lực lượng công an.

Kỷ luật cán bộ, đau nhưng vẫn phải làm. Đây là bài học đắt giá nhưng vô cùng đau xót trong công tác cán bộ, công tác xây dựng lực lượng CAND. Đối với những phần tử thoái hóa, biến chất, lực lượng Công an kiên quyết mạnh tay xử lý.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định: Mọi hành vi sai phạm phải được phát hiện, xử lý kịp thời, khách quan, bình đẳng trước pháp luật, dù người đó ở cương vị công tác nào, không né tránh, bao che, không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Việc xử lý nghiêm cán bộ, chiến sĩ sai phạm thời gian qua đã kịp thời ngăn chặn suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong CAND, củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng CAND.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn căn dặn: “Cán bộ là gốc của mọi công việc”. Sức mạnh của lực lượng công an được xây dựng nên từ những cán bộ chiến sĩ thấm nhuần đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với lý tưởng xã hội chủ nghĩa, với nhân dân. Việc xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm không hề làm giảm vị thế, uy tín, mà ngược lại, càng khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, bản lĩnh, sức mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao uy tín của lực lượng công an nhân dân. Đó cũng là quyết tâm mạnh mẽ trung thành tuyệt đối với Đảng, giữ trọn lời thề chỉ biết còn Đảng thì còn mình, danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm