Thứ Tư, 24/04/2024 10:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho đại diện Cảnh sát quốc gia Nhật Bản

(ANTV) - Thừa ủy quyền của Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, sáng 4/11, tại Hà Nội, Đại tá Nguyễn Hoa Chi, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an đã tiếp ngài Ozaki Ryota, đại diện Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản tại Việt Nam, tới chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Đại tá Nguyễn Hoa Chi nhấn mạnh Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao, ghi nhận những đóng góp của ngài Ozaki Ryota trong củng cố quan hệ hai nước Việt Nam – Nhật Bản; sự phối hợp hiệu quả giữa Bộ Công an Việt Nam với Ủy ban Công an quốc gia Nhật Bản, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản, các cơ quan trong nội các Chính phủ Nhật Bản.

Thời gian tới, Bộ Công an Việt Nam đề nghị, ngài Ozaki Ryota và tân đại diện Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục thúc đẩy, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên. Tham mưu với lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an Việt Nam để đẩy mạnh quan hệ hợp tác, nâng cao chất lượng thông tin trao đổi, phối hợp ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm.

Gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ Công an Việt Nam, ngài Ozaki Ryota khẳng định, thời gian tới, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan đối tác của Nhật Bản, trong đó có Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản nói riêng.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Đại tá Nguyễn Hoa Chi đã trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho ngài Ozaki Ryota vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sáng 4/11, Học viện An ninh nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học “Mục tiêu, chiến lược phát triển Học viện An ninh nhân dân đến năm 2030” theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an về nghiên cứu, xây dựng Đề án “Xây dựng lực lượng Công an nhân dân đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Trung tướng, PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo.

Học viện An ninh nhân dân là cơ sở đào tạo đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân, với bề dày 75 năm xây dựng và phát triển đã vươn lên trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an cũng như là trung tâm nghiên cứu khoa học uy tín trong cả nước với nhiều thành tích hết sức quan trọng.

Nhằm tổng kết quá trình xây dựng và phát triển Học viện để rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm phát huy những thành tựu đạt được, đồng thời xác định, nhận diện những khó khăn, thách thức để khắc phục và đẩy nhanh tốc độ phát triển đáp ứng yêu cầu sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

25 tham luận tại Hội thảo đã làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về mục tiêu, chiến lược phát triển Học viện An ninh nhân dân đến năm 2030 gắn với yêu cầu xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đồng thời đánh giá thực trạng các mặt công tác trọng tâm của Học viện, trao đổi kinh nghiệm của các cơ sở giáo dục, đào tạo trong và ngoài ngành Công an; đưa ra những khuyến nghị, đề xuất phương hướng, giải pháp thực hiện mục tiêu, chiến lược xây dựng, phát triển Học viện đến năm 2030.

Hội thảo khoa học Quán triệt, vận dụng nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận Chính trị

Sáng nay, Học viện Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức  Hội thảo khoa học "Quán triệt, vận dụng nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào giảng dạy các môn Lý luận Chính trị".

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu vào phân tích những nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, từ đó đưa ra những liên hệ, phân tích, chia sẻ những quan điểm, phương pháp để nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy các môn Lý luận Chính trị trong giai đoạn hiện nay.

Các ý kiến đều khẳng định, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị là hết sức cần thiết. Vì vậy, mỗi giảng viên cần nắm vững và vận dụng sáng tạo các nội dung Triết học Mác - Lênin để quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào từng bài giảng cụ thể, trên cơ sở đó giúp người học có thể tiếp cận, cập nhật nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII một cách hiệu quả và từng bước chuyển biến thành hành động trong thực tiễn xây dựng đơn vị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm