Thứ Sáu, 26/04/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tổng thống Thụy Sĩ chủ trì Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

(ANTV) - Khoảng 10h sáng, theo giờ địa phương (chiều 26/11 giờ Việt Nam), tại thành phố Bern, Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ Guy Parmelin đã chủ trì Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam. Lễ đón được diễn ra trọng thị tại Phủ Tổng thống Lohn Manor với sự có mặt của Đội tiêu binh danh dự và những nghi thức truyền thống của đất nước Thụy Sĩ.

Chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên nhiều phương diện.

Đặc biệt, tình hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ là tài sản vô giá được lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp và xây dựng trong suốt nửa thế kỷ qua.

Diễn ra vào thời điểm đặc biệt với hai dấu mốc lịch sử trong năm 2021: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (10/1971-10/2021); 30 năm hợp tác phát triển và trong thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19, chuyến thăm của Chủ tịch nước và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam là minh chứng sống động thể hiện nghĩa tình và sự coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó giữa hai đất nước.

Việt Nam luôn ghi nhớ Thụy Sĩ là một trong những nước Tây Âu đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1971 khi chiến tranh chưa kết thúc.

Chính phủ và nhân dân Việt Nam trân trọng sự hỗ trợ quý báu mà Chính phủ và nhân dân Thụy Sĩ dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Trên nền tảng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam - Thụy Sĩ trên tất cả các mặt từ chính trị - ngoại giao, thương mại đầu tư, hợp tác phát triển, văn hoá – giáo dục trong nửa thế kỷ qua, cuộc hội đàm giữa hai nguyên thủ sẽ tạo xung lực chính trị mới để hiện thực hóa tiềm năng to lớn giữa hai nước, mở ra những cơ hội hợp tác to lớn, tương xứng hơn với thế mạnh và tiềm năng của hai nước, xây dựng quan hệ đối tác hợp tác song phương lên một tầm cao mới.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm