Thứ Năm, 25/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tổ bầu cử Công an tỉnh Bắc Ninh bỏ phiếu sớm

(ANTV) - Ngày 22/5, tại Tổ bầu cử Công an tỉnh Bắc Ninh (Tổ bầu cử số 7) thuộc phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, 844 cử tri đang công tác tại Công an tỉnh tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trước 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, Tổ bầu cử Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, sát khuẩn, giữ khoảng cách 2m, thông báo giờ thời gian cụ thể đối với từng phòng để tránh tụ tập đông người.

Tại lễ khai mạc, Tổ bầu cử đã thông qua nội quy phòng bỏ phiếu, tiêu chuẩn của ĐBQH, đại biểu HĐND; thực hiện thủ tục niêm phong hòm phiếu.

Việc bầu cử sớm giúp lực lượng Công an tỉnh vừa đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của người cử tri, đồng thời, vừa đảm bảo nhiệm vụ của lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Để chuẩn bị tốt nhất mọi mặt trước ngày bầu cử tại thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Công an thành phô Hô Chí Minh do Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM, Trưởng tiểu ban ANTT của Ủỷ ban Bầu cử thành phố làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử và các phương án đảm bảo ANTT tại một số điạ điểm bỏ phiếu tại thành phố.

Đoàn công tác đã đến trực tiếp một số điểm tại các đơn vị mục tiêu, địa bàn trọng điểm, địa điểm bỏ phiếu, điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri; công tác phối hợp giữa các lực lượng công an, quân sự và các ban, ngành trong việc đảm bảo ANTT cuộc bầu cử.

Đến thời điểm hiện nay, các điểm bỏ phiếu đã thực hiện xong công tác chuẩn bị và lực lượng công an tại cơ sở  cũng triển khai các phương án bảo vệ ngày bầu cử.

Bên cạnh công tác đảm bảo  an ninh trật tự, công an các quận huyện trên địa bàn thành phố cũng thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch covid-19, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan phục vụ an toàn cuộc bầu cử, tính toán phương án, bố trí lực lượng từng điểm bầu cử, giữ an toàn cho từng cử tri tham gia bầu cử.

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Bầu cử Quốc hội Khóa XV và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ (2021-2026) đã được các cơ quan đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố thực hiện đồng bộ, kịp thời đảm bảo quy trình theo quy định thể hiện quyết tâm của chính quyền địa phương và lực lượng Công an thành phố HCM vừa thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch covid-19 vừa đảm bảo ANTT, an toàn cho cử tri đi bỏ phiếu ./.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Xem thêm