Thứ Năm, 28/03/2024 23:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tiếp tục xây dựng Công đoàn CAND vững mạnh

(ANTV) - 6 tháng cuối năm, công đoàn CAND sẽ tập trung công tác tham mưu xây dựng ban hành chỉ thị lãnh đạo Đại hội công đoàn các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2023-2028, hướng dẫn công đoàn các cấp chuẩn bị tốt Đại hội theo lộ trình. Đây là một trong những nội dung trọng tâm được nhấn mạnh tại Hội nghị ban chấp hành công đoàn CAND lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, tổ chức sáng 18/7 tại Hà Nội.

Hiện nay công đoàn công an nhân dân có trên 23.900 đoàn viên sinh hoạt tại 22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 538 công đoàn cơ sở. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm nay, hoạt động công đoàn các cấp trong CAND đã được tổ chức, trong đó nâng cao chất lượng các hình thức sinh hoạt chính trị, tổ chức phong trào thi đua; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội tình nghĩa. Phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức công đoàn và đoàn viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, băn khoăn của cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Nhiều nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được xác định, trong đó tổ chức tốt Lễ tuyên dương, trao giải thưởng Đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu năm 2021; Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn; triển khai thành lập các công đoàn công an các địa phương có đủ điều kiện. Cũng trong ngày hôm nay, Công đoàn CAND cũng đã tổ chức tổng kết giai đoạn 1 thực hiện chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Tuổi trẻ CAND xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng trên không gian mạng

Chiều 18/7, tại Học viện An ninh nhân dân, Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức tọa đàm “Tuổi trẻ CAND xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thực trạng công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng; kinh nghiệm giúp cho đoàn viên thanh niên nhận diện được các âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch đã và đang sử dụng chống phá Đảng, Nhà nước và cách mạng nước ta trên không gian mạng.

Từ đó, đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng trong thời gian tới; các giải pháp kết nối, định hướng thông tin đến với từng đối tượng đoàn viên thanh niên hiện nay.

Trong đó, xác định tiếp tục đẩy mạnh giáo dục và nâng cao nhận thức, chất lượng giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng, sức đề kháng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên CAND. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, gắn với việc phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cùng với đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tự giác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có hiệu quả.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm