Thứ Sáu, 29/03/2024 14:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel

(ANTV) - Chiều 19/2, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp xã giao ngài Shaul Mofaz, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tổng Tham mưu trưởng lực lượng phòng vệ Israel, hiện là Chủ tịch Công ty Noga.T.Team của Israel.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, những năm qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Israel nói riêng đã đạt được những kết quả to lớn, trên nhiều lĩnh vực; trong đó quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với các Tập đoàn Israel đóng vai trò quan trọng, đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel, mở ra một giai đoạn mới cho mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu và tiềm năng hợp tác của hai nước trong tình hình mới.

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho rằng, trong thời đại công nghệ số, dữ liệu lớn, việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống tội phạm, tội phạm an ninh mạng đang đặt ra những thách thức to lớn; khẳng định tầm quan trọng của công nghệ số trong sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi thành phố…

Qua đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn, các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp của hai nước cần thúc đẩy triển khai có hiệu quả thỏa thuận hợp tác, tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ thông tin, các loại thiết bị điện tử, phương tiện chuyên dụng, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; đáp ứng nhu cầu và tiềm năng hợp tác ngày càng lớn của hai nước trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi tiếp, ngài Shaul Mofaz cảm ơn sự tiếp đón thân tình của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam dành cho; bày tỏ vui mừng về những bước phát triển kinh tế vững chắc của Việt Nam thời gian qua; khẳng định, trong thành tựu đó có sự đóng góp rất quan trọng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm