Thứ Năm, 25/04/2024 21:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng: Xử lý nghiêm nhập cảnh, lưu trú trái phép

(ANTV) - Chiều 2/8, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với các các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng chống dịch COVID-19. 

Dự buổi làm việc có các Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành y tế, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều biện pháp kịp thời, tăng cường các chuyên gia, đội ngũ y tế tinh nhuệ để có mặt tham gia công tác phòng, chống dịch. Những ngày gần đây, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 diễn ra ở nhiều nơi, không chỉ ở Đà Nẵng, Quảng Nam mà còn ở TP.HCM, Hà Nội và các địa phương khác. Thủ tướng đề nghị các địa phương kiên quyết ngăn chặn dịch và khoanh vùng giãn cách xã hội ở khu vực cụ thể khi có dịch, để thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Báo cáo tại cuộc họp, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, do dịch tại Đà Nẵng đã xuất hiện từ đầu tháng 7-2020 và qua nhiều chu kỳ, lây cả bệnh viện và cộng đồng nên khả năng truy tìm F0 là khó khăn. Đáng lưu ý có 6 trường hợp phát hiện trong cộng đồng không có liên quan tới bệnh viện nên dự đoán có một số ổ dịch trong cộng đồng đang tồn tại và tiếp tục lây nhiễm.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tính đến 12 giờ ngày 2/8/2020, Hà Nội đã ghi nhận 143 ca mắc COVID-19, trong đó 121 trường hợp mắc từ giai đoạn trước đã được công bố khỏi bệnh và 2 trường hợp mới ghi nhận tại cộng đồng. Hiện Hà Nội đang quản lý cách ly 992 người tại khu cách ly tập trung; 115/127 trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 12 mẫu chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết: "Với diễn biến dịch bệnh như hiện nay, thành phố Hà Nội đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch lên mức cao nhất, không chủ quan, lơ là, vừa chống dịch vừa đảm bảo sinh hoạt của người dân và hoạt động kinh tế. Trên tinh thần tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19, từ ngày 11 - 12/8, nếu không có ca mắc mới thì Hà Nội tương đối an toàn. Hiện nay, Hà Nội mới tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, hoạt động lễ hội, hoạt động tập trung đông người, còn mọi hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường."

Sau khi lắng nghe ý kiến tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao quan điểm, định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương và yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện dự thảo Chỉ thị mới của Thủ tướng thay thế Chỉ thị 16 và 19 về phòng, chống COVID-19 để phù hợp với tình hình mới. Các địa phương, bộ ngành không được lơ là chủ quan, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc chống dịch.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép theo đường mòn, lối mở, đặc biệt là các đường dây đưa người nước ngoài vào Việt Nam trái phép theo quy định của pháp luật.

Về phương án cho các kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển Đại học, Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo cụ thể căn cứ vào tình hình thực tiễn của từng địa phương, có phương án riêng cho các địa phương có ổ dịch, đang thực hiện cách ly đảm bảo các kỳ thi theo đúng quy định và an toàn với các phương án chặt chẽ.

Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý những người tung thông tin giả, tin đồn, gây hoang mang dư luận. Thủ tướng cũng lưu ý các bộ, ngành địa phương làm tốt hơn nữa các gói hỗ trợ an sinh, tài khóa để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và người dân. Các tổ chức chính trị xã hội tăng cường các hình thức vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Thủ tướng cũng đề nghị người dân không hoang mang lo lắng; cần tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm