Thứ Sáu, 29/03/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng Chính phủ thăm, kiểm tra công tác ứng trực của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, chiều 21/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và kiểm tra công tác ứng trực và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. 

Dự buổi thăm và kiểm tra có Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Mai Tiến Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng năm mới tiến bộ mới, thắng lợi mới tới lực lượng CAND nói chung và cán bộ, chiến sĩ CSCĐ nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao thành tích chiến đấu của lực lượng CAND nói chung và lực lượng CSCĐ đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nhấn mạnh, trong bất kỳ hoàn cảnh nào lực lượng CSCĐ đều thể hiện bản lĩnh chính trị rõ rang, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với tổ quốc và nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, biết dựa vào dân, lấy dân làm gốc, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ CSCĐ đã dung cảm, kiên cường bảo vệ Đảng, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, nhiều đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc bỏ lại 1 phần xương máu vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và gìn giữ trật tự an toàn xã hội.

Nhắc lại sự việc ở Đồng Tâm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng, các cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố một số bị can và đang khẩn trương điều tra, truy tố để sớm đưa các đối tượng vi phạm ra xét xử nghiêm minh theo đúng quy luật của pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng CAND, trước hết là lực lượng CSCĐ không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao khả năng nghiệp vụ, gắn bó hơn nữa với nhân dân để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, bảo vệ pháp luật, thực hiện đúng đắn trách nhiệm của người cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, nhiệm vụ trọng tâm là chuẩn bị thành công việc tổ chức đại hội đảng các cấp, tổ chức tốt các sự kiện trong năm 2020.

Trong không khí toàn dân đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền nhiều đồng chí đã phải xa người thân, hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc cá nhân để thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an quan tâm, chăm lo đầy đủ đời sống vật chất cho các cán bộ chiến sĩ trong dịp Tết, đồng thời thăm hỏi động viên chia sẻ và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho từng cán bộ chiến sĩ là thương binh, bệnh binh, cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn để các cán bộ yên tâm công tác, chiến đấu.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và toàn thể tướng lĩnh sỹ quan, hạ sỹ quan, cán bộ chiến sỹ CSCĐ, phát biểu đáp từ, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, lực lượng CAND nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an sẽ chỉ đạo toàn lực lượng CSCĐ quán triệt và triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đồng chí Thủ tướng Chính phủ giao, góp phần giữ bình yên của Tổ quốc trong mọi tình huống. vì hạnh phúc của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trước mắt toàn lực lượng tập trung thực hiện có hiệu quả đợt  cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từng cán bộ chiến sĩ phải thấm nhuần tinh thần của người chiến sỹ CAND “ thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi; lấy niềm vui lẽ sống của nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình” quyết tâm bảo đảm tốt tình hình ANTT, tọa môi trường xã hội lành mạnh, an toàn cho nhân dân vui Tết, đón xuân bình yên, hạnh phúc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm