Thứ Ba, 16/04/2024 18:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tham dự kỳ họp lần thứ 88 Đại hội đồng INTERPOL

(ANTV) - Trong khuôn khổ từ ngày 15 đến 18/10, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại kỳ họp Đại hội đồng INTERPOL lần thứ 88 tại thủ đô Santiago de Chile, với sự tham gia của hơn 900 đại biểu đến từ 162 nước thành viên INTERPOL, một số tổ chức quan sát viên, các đối tác tư nhân của INTERPOL.

Trong khuôn khổ hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã có bài phát biểu về hoạt động của ASEANAPOL và kết quả Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Hà Nội và “Kết quả của Đối thoại INTERPOL lần thứ ba về cấu trúc Cảnh sát đa phương hiệu quả chống lại các thách thức toàn cầu”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, hiện nay lực lượng Công an Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn trong đấu tranh phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; để đấu tranh có hiệu quả đối với loại tội phạm này, lực lượng thực thi pháp luật của các quốc gia thành viên phải đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp, chia sẻ thông tin, tình hình có liên quan, và Việt Nam sẵn sàng tăng cường quan hệ hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế trên cơ sở luật pháp, thông lệ quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đề nghị các nước hỗ trợ Việt Nam đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các sự kiện quốc tế quan trọng được tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Uỷ viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, là Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Trong thời gian làm việc tại Chile, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã có các cuộc hội đàm song phương với Chủ tịch Interpol Kim Jong Yang và Tổng Thư ký Interpol Jurgen Stock; hội đàm song phương với ông Reece Kershaw, Tư lệnh mới được bổ nhiệm của Cảnh sát Liên bang Australia.

Trước đó, Đoàn đại biểu Việt Nam cũng đã tới chào bà Angela Jeria, Chủ tịch danh dự của Viện văn hóa Chile-Việt Nam; thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm