Thứ Sáu, 26/04/2024 11:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc với Công an thành phố Đà Nẵng

(ANTV) - Các đơn vị nghiệp vụ Công an cần tiếp tục vạch ra chiến lược, kế hoạch cụ thể, dài hạn, lấy thực tiễn công tác làm bài học, kinh nghiệm để đấu tranh hiệu quả, bóc gỡ các đường dây, tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép” đó là nhấn mạnh của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc với Công an thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tại Đà Nẵng, diễn ra vào chiều ngày 18/6.

Về công tác phòng chống dịch, Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý gần 5.000 vụ vi phạm quy định phòng dịch, trong đó, xử lý hình sự 02 trường hợp. Phối hợp Sở Y tế truy vết gần 3.000 F1, hơn 10.000 F2, đã phối hợp cách ly hơn 13 nghìn trường hợp và đảm bảo an toàn vận chuyển 99 chuyến bay/19.768 người.

Riêng công tác đấu tranh tội phạm, trong thời gian gần đây, Đà Nẵng đã khởi tố 9 vụ/47 bị can về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” thông qua hoạt động bão lãnh người nước ngoài nhập cảnh theo diện chuyên gia. Trong đó, có 02 vụ/11 bị can liên quan đến việc hợp thức hóa hồ sơ để đưa người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam dưới danh nghĩa chuyên gia, hoạt động sai mục đích nhập cảnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng ghi nhận sự nổ lực rất lớn của lực lượng Công an Đà Nẵng. Tuy nhiên, một vấn đề nổi cộm lên hiện nay đó là công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu CATP, từ thực tiễn công tác, cần tiếp tục lên chiến lược, kế hoạch cụ thể, dài hạn nhằm đấu tranh hiệu quả, bóc gỡ các đường dây, tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, đồng chí Thứ trưởng lưu ý Công an Đà Nẵng, các đơn vị của Bộ Công an cần siết chặt hơn nữa, tuyệt đối phải nâng cao tinh thần cảnh giác. Các đơn vị cần rà soát lại các cơ sở cách ly, không để dịch bệnh lây lan trong nội bộ đơn vị.

Trong dịp này, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho tập thể Bệnh viện 199 và Phòng an ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã có thành tích tốt trong công tác phòng chống dịch. Dịp này, 9 cá nhân và 11  tập thể cũng được nhận bằng khen của Bộ Công an.

Chiều ngày18/6, các y, bác sỹ của Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện y học cổ truyền – Bộ Công an đang chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang đã đón nhận quyết định nâng lương, thăng cấp bậc hàm năm 2021 và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.

Đợt nâng lương, thăng cấp bậc hàm năm nay, 56 cán bộ, chiến sỹ là các y, bác sỹ của Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện y học cổ truyền – Bộ Công an đến niên hạn nâng lương, thăng cấp bậc hàm nhưng vì nhiệm vụ tăng cường, chi viện cho tỉnh Bắc Giang dập dịch Covid-19 đang phải chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang.

Do vậy, Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện y học cổ truyền đã quyết định tổ chức trao quyết định và gắn quân hàm cho cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ tại bệnh viện dã chiến để kịp thời động viên các cán bộ chiến sỹ tiếp tục cố gắng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Đại tá Vũ Văn Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện y học cổ truyền Bộ Công an và Thượng tá Vũ Văn Đấu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể là Bệnh viện 19-8, Bệnh viện y học cổ truyền – Bộ Công an và 30 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm