Thứ Sáu, 26/04/2024 11:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác tại Đà Nẵng

(ANTV) - Sáng ngày 29/3, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Công an thành phố Đà Nẵng, các đơn vị Bộ Công an đóng chân trên địa bàn về công tác đảm bảo an ninh trật tự; Rà soát tiến độ công tác đầu tư xây dựng; công tác quản lý nhà, đất và công tác trang bị y tế.

Qúy I năm 2021, Công an TP Đà Nẵng đã chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị quan trọng của quốc gia. Tình hình tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tiếp tục được kiểm soát, đã điều tra, làm rõ 84% số vụ tội phạm về TTXH.

Về công tác kế hoạch, tài chính, hậu cần, kỹ thuật, giai đoạn 2016 –2020, CATP được Bộ Công an cấp tổng số 3.196,4 tỷ đồng để đảm bảo công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng. Hiện nay, Công an Đà Nẵng có 112 vị trí, tổng diện tích đất là 381.502 mét vuông với tổng tài sản là 1.166 tỷ đồng. Công an TP đang đẩy nhanh xây dựng trụ sở Công an quận, huyện; Công an xã, Trại tạm giam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương kết quả của Công an thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và thực thi nhiều đạo luật quan trọng liên quan đến công tác Công an.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an TP cần chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả để đảm bảo an toàn các mục tiêu trọng điểm, giữ vững ổn định chính trị. Bên cạnh đó, Công an TP cần thực hiện hiệu quả Đề án của Bộ Công an với phương châm “Bộ tinh, Tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Đối với công tác kế hoạch, tài chính, hậu cần, kỹ thuật; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an TP tiếp tục thực hiện kiểm kê, sắp xếp lại các vị trí nhà đất, chủ động làm việc với UBND TP để giải quyết nhóm vấn đề trước mắt và lâu dài, nhằm đảm bảo điều kiện phục vụ công tác, chiến đấu.

Liên quan đến công tác y tế, Thứ trưởng yêu cầu ngành y tế Công an cần chủ động khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của CBCS.

Chiều ngày 29/3, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố các quyết định khen thưởng và tổ chức trao tặng Huân chương, Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân thuộc Công an thành phố. Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và trao tặng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Công an thành phố Đà Nẵng; trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho đồng chí Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP Đà Nẵng và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 8 cán bộ nguyên là lãnh đạo các phòng, ban Công an thành phố qua các nhiệm kỳ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể, 02 cá nhân và trao cờ thi đua của Chính phủ cho Phòng cảnh sát hình sự, công an TP Đà Nẵng đã có thành tích trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện trọng điểm của quốc gia, đấu tranh trấn áp hiệu quả các loại tội phạm, góp phần giữ gìn bình yên cuộc sống của người dân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm