Thứ Bảy, 20/04/2024 23:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng tiếp đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

(ANTV) - Chiều 26/9, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan do Trung tướng Sarawut Karnpanich, Trợ lý Tổng Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan dẫn đầu đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng hoan nghênh, đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của ngài Sarawut Karnpanich và Đoàn đại biểu cấp cao Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh thời gian qua Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin; phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến công dân của nước này vi phạm pháp luật ở nước kia; cử đoàn trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, duy trì hợp tác đào tạo giữa lực lượng Cảnh sát hai nước.

Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Thái Lan trong việc đề xuất trao đổi Sĩ quan liên lạc giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan.

Thời gian tới, trên cơ sở quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan và Biên bản Thỏa thuận hợp tác ký năm 2016 giữa hai bên, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp ngăn chặn không để cho cá nhân, tổ chức lợi dụng lãnh thổ nước này hoạt động, chống phá nước kia.

Tổ chức Đối thoại cấp cao về phòng chống tội phạm và các vấn đề an ninh lần thứ hai giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan lần thứ 2 tại Việt Nam.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác tích cực trong phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia như tội phạm ma túy, di cư bất hợp pháp và buôn người, khủng bố, rửa tiền, tội phạm công nghệ cao, tội phạm kinh tế quốc tế, buôn bán vũ khí trái phép.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã dành thời gian tiếp, ngài Sarawut Karnpanich nhấn mạnh trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa hai nước Thái Lan - Việt Nam đang không ngừng phát triển và mở rộng về nhiều mặt, việc tăng cường mở rộng hợp tác giữa cơ quan Cảnh sát quốc gia Thái Lan với Bộ Công an Việt Nam là rất cần thiết nhằm góp phần tạo thuận lợi và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước đi vào chiều sâu.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm