Thứ Ba, 19/03/2024 13:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc với Công an tỉnh Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch

(ANTV) - Ngày hôm nay (31/7), đoàn công tác của Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an, dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay Bình Thuận đã ghi nhận trên 500 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, toàn tỉnh đang áp dụng Chỉ thị 15,  áp dụng Chỉ thị 16 đối với thị xã La Gi và đang lên kế hoạch áp dụng chỉ thị 16 đối với thành phố Phan Thiết trong thời gian tới.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, chính quyền địa phương về phòng, chống dịch COVID-19; phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu trong phòng, chống dịch với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, góp phần quan trọng trong phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo giữ vững ổn định an ninh trật tự trên các địa bàn.

Theo thông báo tình hình của Bộ Công an về hoạt động của một số đối tượng phản động , chống đối lợi dụng tình hình dịch bệnh để kích động , chống phá. Chiều ngày 30/7,Công an tỉnh Bình Thuận đã chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch phòng, chống hoạt động biểu tình, gây rối ANTT trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, trong đó phân công các đồng chí trong Ban Giám đốc trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, chủ động tham mưu 2 khu cách ly cho Công an tỉnh. Và chủ động nắm tình hình , tham mưu giải quyết kịp thời , ổn định các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT , không để hình thành điểm nóng , biểu tình , bạo loạn trong mọi tình hống.

Công an tỉnh Bình Thuận cũng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời, phát hiện, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, trong đó có cả xử lý hình sự (khởi tổ 2 vụ cố ý làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người và 1 vụ chống người thi hành công vụ).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Công an tỉnh Bình Thuận đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm mà Thứ trưởng đã chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Bộ Công an, Bộ Chỉ huy tiền phương, và Công an 25 tỉnh, thành phố phía Nam về tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 25/7/2021.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng nhấn mạnh thêm một số vấn đề trọng tâm. Trong đó, Công an tỉnh Bình Thuận cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Đảng ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường lực lượng thường trực, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chức năng thực hiện đầy đủ các yêu cầu của chính quyền địa phương, phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu trong phòng, chống dịch.

Ngay sau khi được phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đợt 4, Bệnh viện 199 – Bộ Công an đã nhanh chóng tiến hành tiêm phòng cho cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đặc biệt ưu tiên lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Trong đợt 4, Bệnh viện 199 tiếp nhận gần 3400 liều vắc xin bao gồm 3 loại vắc xin: Astrazeneca, Moderna và Pfizer – Biontech. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm, bệnh viện đã tăng cường nhân lực, nhanh chóng triển khai tiêm chủng theo đúng kế hoạch. Đồng thời, việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch luôn được chú trọng trong suốt quá trình tiêm chủng.

Trung tá, Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Quang Pháp, Phó Giám đốc Bệnh viện 199 – Bộ Công an nói: Quá trình tiêm chủng được đảm bảo an toàn tuyệt đối. CBCS vào tiêm được bố trí lối đi riêng, khai báo y tế và khám sàng lọc kĩ lưỡng trước khi tiêm. Chúng tôi cũng đã thông báo đến các đơn vị đi theo từng khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người.

Trong đợt này, bệnh viện sẽ tiến hành tiêm mũi 1 cho cán bộ chiến sĩ công an các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là tuyến đầu chống dịch. Đồng thời triển khai tiêm mũi 2 cho những người đã đủ thời gian sau khi tiêm mũi 1. Dự kiến hoàn thành tiêm đợt 4 trước ngày 11/8.

Thượng úy Hoàng Quốc Việt, Cán bộ Cục trang bị và Kho vận, Bộ Công an nói: Công việc bên tôi thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người, đặc biệt là công an các đơn vị, địa phương. Nên việc được tiêm chủng cũng giúp cán bộ chiến sĩ yên tâm hơn trong quá trình công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, căn cứ vào số lượng vắc xin được phân bổ, bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu, đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho những người đang trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm