Thứ Bảy, 20/04/2024 23:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự khai giảng tại trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy

(ANTV) - Sáng 16/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong năm học 2019 – 2020,  Nhà trường đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào thành tích chung của công tác giáo dục, đào tạo ngành Công an, đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới. Đã tổ chức chiêu sinh nhập học mới cho 53 lớp với hơn 3.800 học viên; tổ chức đào tạo cho hơn 5.400 học viên theo đúng quy định.

Đặc biệt trong năm học lần đầu tiên Nhà trường đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “ Vai trò của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong ứng phó với các vấn đề an ninh phi truyền thống”.

Với hơn 600 cán bộ, giáo viên, Nhà trường luôn nêu cao tinh thần dạy tốt học tốt, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Qua đánh giá tổng kết toàn diện về 20 năm đào tạo trình độ Đại học của Nhà trường vừa qua, Trường Đại học PCCC tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao duy nhất trong hệ thống giáo dục quốc dân cho lĩnh vực PCCC và CNCH.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tập thể Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng nhấn mạnh tình hình cháy nổ ở nước ta tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, đặt ra những khó khăn, thách thức đối với việc thực hiện nhiệm vụ PCCC và CNCH, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Chính vì thế công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đặc thù này đòi hỏi phải hết sức bài bản, khoa học, sát với yêu cầu thực tiễn, thậm chí phải dự báo, đi trước một bước để làm tốt công tác phòng ngừa ngay từ cơ sở.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị Nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, lý luận gắn với thực tiễn, xây dựng hệ thống  giáo trình, tài liệu dạy học đảm bảo khoa học, chất lượng.

Chú trọng tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tập trung nghiên cứu những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn, những vấn đề đang đặt ra đối với công tác PCCC và CNCH ở Việt Nam… với các học viên, đồng chí Thứ trưởng cũng nêu rõ được học tập, rèn luyện trong nhà trường CAND là vinh dự, các học viên cần phải nỗ lực học tập, trau đồi đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tác phong người chiến sỹ CAND, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ động hậu cần, bảo vệ an toàn lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Trong đó, nổi bật là lễ diễu binh, diễu hành tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 7/5 với sự tham gia của nhiều lực, quân số lên tới hơn 12.000 người. Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã sớm xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó theo kế hoạch, Bộ Tư lệnh cảnh vệ sẽ phân công trên 300 CBCS thực hiện các nhiệm vụ tại tỉnh Điện Biên.

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Hệ lụy từ việc xuất cảnh lao động trái phép

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Mặc dù thủ đoạn không hề mới và cũng thường xuyên được các lực lượng chức năng tuyên truyền cảnh báo, xong nhiều người dân vẫn dễ dàng mắc bẫy hoặc cố tình xuất cảnh đi nước ngoài lao động trái phép để rồi rơi vào cảnh tiền mất tật mang. Nguyên nhân chính được xác định là do điều kiện kinh tế khó khăn, người lao động không có việc làm, không có thu nhập ổn định, nhất là nhận thức pháp luật của một số người dân còn hạn chế.

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Ngân hàng nhà nước triển khai nhiều giải pháp bổ sung nguồn cung cho thị trường vàng

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc tăng nguồn cung, giúp bình ổn thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước cho biết ngoài việc tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC ngày 22/4, cơ quan này cũng sẽ xem xét cho doanh nghiệp nhập vàng nguyên liệu trong thời gian tới. Đây là chia sẻ của ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Ngân hàng Nhà nước ngày 19/4.

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Xem thêm