Thứ Sáu, 29/03/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thành công của Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII tạo niềm tin, khí thế mới

(ANTV) - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, theo phương châm: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả", Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ 7 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại hội đã thảo luận và nhất trí thông qua nhiều văn kiện quan trọng, thông qua các nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu chủ yếu của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của các đại biểu cũng như các đảng viên quan tâm, theo dõi.

Trong những ngày qua, là người trực tiếp theo dõi các thông tin về đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ 7 qua báo chí, PGS.TS Nguyễn Quốc Bảo rất phấn khởi bởi đại hội đã thể hiện được sự đồng thuận cao trong đảng bộ. Ông đánh giá cao về công tác chuẩn bị đại hội từ khâu tổ chức, nhân sự, tới các báo cáo chính trị, đặc biệt là những phương hướng, mục tiêu mà đại hội đề ra trong việc giữ vững an ninh trật tự, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

PGS.TS Nguyễn Quốc Bảo, Học viện Báo chí và tuyên truyền bày tỏ: Qua theo dõi diễn biến đại hội, trong phần phương hướng các đồng chí nêu ra ngắn gọn nhưng sâu sắc, nếu khái quát lại thì theo tôi là trọng tâm những vấn đề về Đảng, XDLL, gắn nhiệm vụ của công an trong nhiệm vụ chung của cả nước hiện nay.

Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII xác định yếu tố quan trọng nhất đó chính giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và hoạt động của lực lượng CAND. Đồng tình với phương hướng này, GS.TSKH Vũ Minh Giang khẳng định nguyên tắc hoàn toàn đúng, có ý nghĩa quyết định tới sức mạnh của lực lượng CAND Việt Nam.

Bên cạnh việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Đại hội cũng xác định sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ CATW, của các tổ chức đảng trong CAND; xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

PGS.TS Nguyễn Quốc Bảo, cho rằng: Tiến nhanh đặt ra là gì, rõ ràng thế giới phức tạp khó lường như thế, những biến động chính trị kinh tế của thế giới, nhất là đại dịch COVID 19 tác động đến toàn cầu và tác động đến chúng ta nữa. Công cuộc đổi mới trong thời gian qua cũng đạt được nhiều thành công nhưng cũng bao hàm khó khăn thách thức nguy cơ, nhất là chống phá tinh vi của các thế lực phản động thù địch dưới nhiều hình thức khác nhau. Phải tiến nhanh chính là để đáp ứng các yêu cầu cấp bách đặt ra.

Với những phương hướng, mục tiêu cụ thể được đề ra, Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII có ý nghĩa quan trọng, mở ra một dấu mốc lớn cho sự phát triển của Đảng bộ CATW và lực lượng CAND. Với niềm tin của Đảng, sự giúp đỡ của nhân dân, Đảng bộ CATW quyết tâm là Đảng bộ kiểu mẫu, tiêu biểu về phẩm chất, năng lực lãnh đạo; xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, phấn đấu đến năm 2030 tinh nhuệ, hiện đại, là lực lượng chính trị trung thành và tin cậy, “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm