Thứ Ba, 07/05/2024 22:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tất cả cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp

(ANTV) - Đến thời điểm này, lực lượng Công an toàn quốc đã và đang bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Ngày bầu cử - ngày hội lớn của toàn dân tộc. Công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử đã được Bộ Công an chuẩn bị từ sớm, rất kỹ lưỡng về tất cả các mặt, trên khắp cả nước. 

Xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng, lực lượng Công an nhân dân đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chính quyền các cấp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lượng chức năng, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các phương án, kế hoạch, dành toàn tâm, toàn lực, nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng hy sinh, để bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trước thềm bầu cử, lực lượng công an Hà Tĩnh đã phát hiện nhiều âm mưu có dấu hiệu kích động nhân dân, gây rối làm ảnh hưởng tới cuộc bầu cử. Lực lượng công an đã phát hiện ngay từ trứng nước.

Cùng với các biện pháp ngăn chặn như kiểm tra tạm trú tạm vắng, ngăn chặn nhập cảnh trái phép lực lượng Công an còn triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ. Những đối tượng mà các thế lực xấu thường nhắm tới là đồng bào giáo dân, lực lượng công an đã nắm chắc địa bàn, kết hợp với tuyên truyền vận động với phương châm "tư tưởng tốt, vững chắc thì không thể dụ dỗ lung lay".

Không chỉ riêng Hà Tĩnh, trong quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử, các lực lượng công an trên toàn quốc đã phát hiện nhiều âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, âm mưu thâm độc nhất mà bọn chúng thường sử dụng chiêu bài kích động nhân dân, làm mất niềm tin của nhân dân đối với chính quyền và đều bị lực lượng công an lật tẩy và xử lý.

Công an TP.HCM và Công an các tỉnh phía Nam cũng mở nhiều đợt tăng cường ra quân trấn áp tội phạm, tấn công mạnh vào các loại tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, băng nhóm, cướp, cướp giật, chống đua xe, tụ tập đông người trái phép làm ảnh hưởng trực tiếp đếm tình hình ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, lực lượng công an cũng tổng kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các điểm bầu cử; đồng thời ngăn chặn việc đưa người Việt Nam xuất, nhập cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép; đẩy lùi các nguy cơ khủng bố, phá hoại; đảm bảo ATGT, góp phần tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

Tại tỉnh Quảng Nam, trong suốt thời gian trước, trong và sau Ngày bầu cử, lực lượng Công an Quảng Nam từ tỉnh đến cơ sở chủ động phương án bố trí, phân công lực lượng 24/24h, đảm bảo ANTT tại các khu vực bỏ phiếu bầu cử, đảm bảo cho mọi các hoạt động bầu cử diễn ra thuận lợi, an ninh, an toàn theo đúng Luật bầu cử, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp.

Sáng ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, đông đảo người dân tỉnh Cà Mau, nơi cực nam Tổ quốc nô nức tham gia bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các lực lượng Công an trong tỉnh đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo ANTT, TTATGT, phòng chống cháy nổ tại tất cả các điểm bầu cử và khu du lịch Mũi Cà Mau, nơi diễn ra cầu truyền hình trực tiếp

Đảm bảo tốt ANTT cho dịp bầu cử kết hợp phòng chống dịch bệnh là hai nhiệm vụ kép mà lực lượng Công an đã triền khai đồng bộ, có hiệu quả, bên cạnh đó lực lượng Công an còn phối hợp xác minh không để các phần tử xấu lọt vào các Tổ bầu cử; rà soát, phát hiện, kiến nghị loại trừ từ sớm các nguyên nhân, điều kiện có thể dẫn đến sơ suất.

Có thể khẳng định, đến thời điểm hiện nay, công tác bảo đảm an ninh, trật tự đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, với cấp độ bảo vệ cao nhất với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cho mọi cử tri đi bầu cử.

Tin mới nhất

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Cảm xúc hân hoan, tự hào của mọi người dân hướng về Điện Biên

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Không thể trực tiếp có mặt tại Điện Biên Phủ thế buổi lễ diễu binh, diễu hành, hàng triệu người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc cùng hướng về Điện Biên Phủ với nhiều cách khác nhau như xem qua tivi, điện thoại. Dù bằng cách nào đi chăng nữa trong trái tim mỗi người đều trọn vẹn nỗi xúc động, niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục củng cố niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhớ lại "Tiếng kèn địch vận" trên đồi C1 năm xưa

Nhớ lại "Tiếng kèn địch vận" trên đồi C1 năm xưa

Văn hóa 07/05/2024

(ANTV) - Thiếu tướng, nhạc sĩ Đỗ Văn Phúc năm nay vừa bước vào tuổi 91, song còn rất minh mẫn. Nhắc đến ông, nhiều người nhớ đến biệt danh “Tiếng kèn địch vận”, vì trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, ông chơi đàn harmonica, thổi những bản nhạc để động viên tinh thần chiến đấu của bộ đội ta và góp phần làm suy giảm tinh thần của đối phương, góp phần làm nên chiến thắng vang vọng toàn cầu. Ông cũng là một nhạc sĩ có nhiều ca khúc ý nghĩa, được công chúng đón nhận và phổ biến rộng rãi.

Xem thêm