Thứ Sáu, 29/03/2024 17:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tăng cường cán bộ chiến sĩ về Khánh Hòa chống dịch

(ANTV) -Ngày 14/8, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn CSCĐ Nam Trung Bộ tiếp tục điều động thêm 70 cán bộ, chiến sĩ tăng cường cho Công an tỉnh Khánh Hòa nhằm hỗ trợ công an các địa phương trong tỉnh phòng chống dịch bệnh Covid -19.

 Tuổi trẻ CAND phát huy vai trò xung kích, hướng về cơ sở Thượng úy Nguyễn Hải Minh, cán bộ phòng quản lý học viên Trường Cao Đẳng An ninh nhân dân 1. Ngay khi nhận được thông tin về kế hoạch điều động cán bộ của Bộ Công An, không chút đắn đo, do dự thượng úy Nguyễn Hải Minh đã lập tức viết đơn. Với suy nghĩ đây chính là một dịp tốt để cá nhân anh có cơ hội thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ CAND. Thượng úy Nguyễn Hải Minh, cán bộ Phòng Quản lý học viên, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 cho biết, tôi luôn xác định tinh thần xung kích, ghi nhớ lời thề danh dự của lực lượng công an. Bản thân tôi cũng được đào tạo chính quy trình độ Đại học so với các tiêu chuẩn của Bộ thì tôi cũng đáp ứng được nên tôi đã mạnh dạn viết đơn với mong muốn được đóng góp sức mình, nhiệt huyết của mình góp phần vào đảm bảo ANTT ở khu vực biên giới. Giống như thượng úy Nguyễn Hải Minh, Thượng úy Đồng Văn Hùng cũng có vợ và con nhỏ. Nhưng anh đã tạm gác lại công việc của một giảng viên, hăng hái viết đơn để sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ mới tại các bản làng biên giới xa xôi. Thượng úy Đồng Văn Hùng, Giảng viên Trường Cao Đẳng An ninh nhân dân 1 chia sẻ, tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để chúng tôi được xuống địa bàn áp dụng những kiến thức lý luận vào thực tế, là cơ hội để chúng tôi rèn luyện, trau dồi thêm nghiệp vụ thực tiễn để sau này khi trở về giảng dạy có thể áp dụng nâng cao chất lượng các bài giảng.  Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1 sẽ phải chọn lựa 10 đồng chí để điều động về công tác tại công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. Thế nhưng, ngay sau khi thông báo, nhà trường đã nhận được 18 đơn tình nguyện xin tăng cường của cán bộ, chiến sỹ. Chia tay giảng đường tạm xa gia đình, xa vợ xa con. Những cán bộ chiến sỹ trẻ của trưởng Cao đẳng An ninh nhân dân 1 đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Sẽ có những khó khăn mới, thử thách mới. Nhưng chắc chắn các anh cùng với đồng đội mình sẽ thực hiện tốt 4 cùng với bà con thôn bản, tạo ra một luồng gió mới trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thành trì, phên dậu vững chắc nơi biên giới.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm