Thứ Năm, 28/03/2024 23:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình gửi thư khen Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy

(ANTV) - Sáng 11/8, tại Hà Nội, Thượng tướng Lê Qúy Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao thư khen của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo 138/CP cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an vì đã đấu tranh thành công chuyên án triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển  trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia từ Việt Nam đi Hàn Quốc qua đường biển do các đối tượng người Hàn Quốc câu kết với người Trung Quốc vào ngày 18/7, tại cảng Cát Lái, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Kết quả đã bắt giữ 12 đối tượng (trong đó có 2 đối tượng người Hàn Quốc, 2 đối tượng người Trung Quốc), thu trên 40kg ma tuý tổng hợp và nhiều tài liệu có liên quan.

Trong thư, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, quá trình thực hiện chuyên án lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã nêu cao tinh thần đấu tranh với tội phạm, mưu trí, dũng cảm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia đánh án và nhân dân. Đây là vụ án đầu tiên do đối tượng người Hàn Quốc cầm đầu với số lượng ma túy lớn được đưa sang Hàn Quốc tiêu thụ với thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi, rất khó phát hiện.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tin tưởng với sự hiệp đồng chiến đấu giữa Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm và Tổng cục Hải quan, sự hợp tác quốc tế với các lực lượng chức năng phòng, chống ma túy của các nước, trong thời gian tới, các điểm nóng về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy sẽ bị triệt xóa, góp phần mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng đã trao quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an cho 21 tập thể tham gia phá chuyên án.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 47 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, sáng 11/8, thảo luận về dự án Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi.

Tại phiên thảo luận, xung quanh quy định về công nhận liệt sỹ, thương binh trong thời bình của dự thảo, nhiều ý kiến nhấn mạnh, cần có những tiêu chí cụ thể, và được rà soát chặt chẽ, bởi đây là sự tôn vinh chứ không chỉ là vấn đề trợ cấp, nếu tôn vinh không đúng thì có tác động ngược trở lại.

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất của Chính phủ, khi sửa điều 14 quy định về vấn đề này theo hướng chỉ xem xét đối với những trường hợp chết do có hành động đặc biệt dũng cảm thực hiện các công việc đặc biệt nguy hiểm, cấp bách, để cứu người, cứu tài sản của nhà nước, nhân dân; là những tấm gương, có ý nghĩa tôn vinh, giáo dục và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Những trường hợp khác hướng chuyển sang khen thưởng theo pháp luật Thi đua khen thưởng hoặc hưởng chính sách theo luật Bảo hiểm xã hội.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm