Thứ Năm, 18/04/2024 20:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát huy vai trò nòng cốt trong đảm bảo ANTT tại các xã biên giới

(ANTV) - Xác định rõ tính đúng đắn và cần thiết của Đề án bố trí Công an xã chính quy, đến thời điểm này, các địa phương trên toàn quốc đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy ở 100% các xã, thị trấn trên địa bàn. Khi được tăng cường về cơ sở, lực lượng Công an xã chính quy đã phát huy hết năng lực, khẳng định vai trò nòng cốt, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giữ gìn ANTT, bảo đảm cuộc sống ổn định cho nhân dân địa phương.

Không dừng lại ở những kết quả bước đầu. Để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ công tác công an trong tình hình mới, Bộ Công an tiếp tục điều động hàng trăm cán bộ chiến sỹ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ về công tác tại Công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về ANTT. Phát huy sức trẻ, năng lực, kinh nghiệm trong quá trình công tác, đây là đội ngũ cán bộ sẽ “ba cùng” với nhân dân, để gần gũi, lắng nghe, giúp đỡ nhân dân được nhiều hơn.

Xã Vi Hương, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã từng là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, là điểm nóng về tình hình mua bán, sử dụng ma túy, kéo theo đó là nạn trộm cắp tài sản, từ năm 2012, những cán bộ công an chính quy đầu tiên đã được tăng cường về xã. Với rất nhiều cố gắng, nỗ lực, từ những việc làm cụ thể, những biện pháp nghiệp vụ được triển khai, những vụ mua bán ma túy, phạm pháp hình sự dần được bóc gỡ, nhận thức của đồng bào về chấp hành pháp luật cũng được nâng lên. Sau 7 năm, Vi Hương đã được đưa ra khỏi danh sách xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và đang khoác lên mình một màu áo mới.

Tăng cường, củng cố lực lượng Công an xã chính quy là chủ trương xuyên suốt, cần thiết và đang phát huy hiệu quả trong việc chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, được rèn luyện, bổ sung kinh nghiệm công tác thực tiễn, được gần gũi, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân địa phương cũng là mong muốn của rất nhiều cán bộ chiến sỹ trẻ hiện đang công tác tại các Cục nghiệp vụ được Bộ Công an điều động về xã biên giới lần này.

Chia tay đơn vị, Đại úy Hoàng Chí Anh, cán bộ Cục Kỹ thuật nghiệp vụ sẽ nhận nhiệm vụ mới tại xã biên giới thuộc tỉnh Cao Bằng. Với kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, đây là cơ hội lớn để đồng chí vừa phát huy năng lực vừa tiếp tục học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, không chỉ trong đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Mà còn là công tác dân vận.

Cả nước hiện có 391 xã biên giới thuộc diện trọng điểm, phức tạp về ANTT của 25 tỉnh. Gần 400 cán bộ được điều động lần này đều là những cán bộ trẻ, có năng lực, phẩm chất…công tác tại các đơn vị an ninh, cảnh sát, tham mưu, xây dựng lực lượng. Nhiều đoàn viên, đảng viên trẻ viết đơn xung phong, xin được tăng cường về xã biên giới, có đơn vị, tăng cường hàng chục cán bộ chiến sỹ, vượt chỉ tiêu Bộ đề ra.

Không ngại khó, ngại khổ, không có khó khăn, thì không thể trưởng thành. Những chiến sỹ trẻ đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở miền đất mới để trải nghiệm và gần sát với nhân dân hơn.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm