Thứ Bảy, 20/04/2024 01:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội

(ANTV) - Với tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội là kết quả của sự chuẩn bị dài hơi, có chất lượng, công phu, nghiêm túc và trách nhiệm của Đảng ủy Công an Trung ương đối với nội dung các văn kiện, cũng như sự chuẩn bị về các phương án công tác nhân sự. 

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35 CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Thông tri số 01 với 6 yêu cầu, 7 nội dung trọng tâm để chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy các cấp trong CAND chuẩn bị và tổ chức đại hội.

Đại tá Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác Chính trị cho biết: Cục đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương ban hành 10 văn bản liên quan đến các nội dung tổ chức đại hội đảng các cấp trong CAND; tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Tuyên truyền đại hội đảng các cấp; kiện toàn tổ chức đảng theo Quy định 192 của Bộ Chính trị; thành lập Ban tổ chức Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII; Hướng dẫn thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 trong Đảng bộ Công an Trung ương.

Từ những tham mưu, hướng dẫn cụ thể đó, việc tổ chức đại hội tại 1 số đảng bộ đang chờ kiện toàn tổ chức, hay đại hội chi bộ CA xã ở nơi mới thành lập...cũng đã tháo gỡ được những khó khăn, lúng túng ban đầu. Qua đó triển khai tổ chức ĐH cấp cơ sở theo đúng quy định.

Đặc biệt, với một số đại hội diễn ra đúng thời điểm dịch covid 19 bùng phát như tại Hải Dương thế nhưng, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, được đánh giá cao về công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Long, Trưởng phòng tổ chức cán bộ, công an tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị: Xác định công tác chuẩn bị nhân sự đại hội là nội dung quan trọng quyết định sự thành công của đại hội. Là cơ quan thường trực cho tiểu ban nhân sự đại hội thì chúng tôi cũng đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công tỉnh tổ chức nhận xét đánh giá đối với đội ngũ lãnh đạo chỉ huy các cấp đồng thời cũng xác định xây dựng Ban chấp hành khóa mới phải là những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống cũng như uy tín trong công tác.

Bên cạnh sự quyết tâm của các cấp ủy trong CAND, điểm mới là Đảng ủy Công an TW đã ban hành kế hoạch phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ  duyệt, chỉ đạo đại hội Đảng bộ trực thuộc và cho ý kiến chỉ đạo đại hội Đảng bộ công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nhất là về văn kiên và nhân sự. Đặc biệt, dù gặp nhiều khó khăn bởi diễn biến phức tạp của dịch covid 19, thế nhưng đến hết tháng 8/2020 đã hoàn thành và đảm bảo tiến độ Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở trong Đảng Bộ CATW.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu: Các công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ 7 đã được Đảng ủy CATW lãnh đạo, chỉ đạo, từ sớm thực hiện đúng tinh thần của Chỉ thị 35, từ văn kiện, báo cáo chính trị đều được lấy ý kiến của các Đảng bộ, các đồng chí cán bộ cao cấp trong CAND đã nghỉ hưu, báo cáo với tập thể Bộ Chính trị. Đồng thời rất chú trọng công tác nhân sự, đã báo cáo cơ cấu Ban chấp hành TW tham gia khóa 13, cũng chuẩn bị phương hướng bố trí Đảng ủy trong nhiệm kỳ tới, đồng thời cũng tính toán thành phần tham dự Đại hội 13 của Đảng đúng theo Điều lệ./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm