Thứ Sáu, 29/03/2024 13:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng CAND

(ANTV) - Nghị quyết Đại hội đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng. Sau 5 năm triển khai Nghị quyết, với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ Công an Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng CAND triển khai toàn diện các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Xây dựng công an xã, thị trấn chính quy và sắp xếp lại đội ngũ công chức đang làm trưởng công an xã - một chủ trương lớn của Bộ Công an đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của cấp ủy các địa phương trong quá trình triển khai.

Đơn cử tại Vĩnh Phúc, 1 trong những địa phương đã hoàn thành 100% việc bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Với cách làm khoa học, lựa chọn nguồn cán bộ Công an có năng lực trình độ, nghiệp vụ lực lượng CA chính quy khi về xã đã nhanh chóng nắm bắt tình hình. tham mưu hiệu quả cho cấp ủy cơ sở, từng bước chuyển hóa địa bàn, giữ vững ANTT ngay từ cơ sở.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với các bộ, ngành địa phương và các nhà hảo tâm triển khai nhiều công trình, việc làm mang ý nghĩa nhân văn.

Minh chứng như "Đề án hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại huyện Vân Hồ" do Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, phối hợp với tỉnh Hưng Yên và các nguồn lực xã hội hóa huy động được gần 50 tỷ đồng đã trở thành điểm sáng với những ngôi nhà mới được xây dựng, sửa chữa cho hàng trăm hộ dân tại đây.

Với tinh thần hướng về cơ sở, Đảng ủy Công an Trung ương đã ban hành nhiều chương trình hành động cụ thể với nội dung, phương pháp được đổi mới toàn diện, thực chất hơn.

Từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã huy động được sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật với nhiều mô hình, phong trào và cách làm hay.

Cùng với đó, lực lượng CAND đã chủ động phối hợp, hiệp đồng với QĐND thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Từ công tác phối hợp đã phát huy vai trò nòng cốt, huy động cả hệ thống chính trị tham gia tích cực nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Những kết quả Đảng bộ Công an trung ương đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 chính là khẳng định cụ thể nhất của bài học kinh nghiệm về sự quan tâm lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý thống nhất của nhà nước, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, có hiệu quả của QĐND, các ban, bộ, ngành địa phương và sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân. Đây là cơ sở để nhiệm kỳ 5 năm tới, 2020-2025, Đảng ủy công an trung ương tiếp tục đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể, góp phần vào các nội dung hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm