Thứ Sáu, 29/03/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát huy vai trò của công an xã chính quy trong phòng chống dịch

(ANTV) - Với việc điều động, bổ nhiệm 615 đồng chí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã. Đến hết tháng 1.2020, Công an tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy tại 147/147 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh (đạt 100%). 

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người. Việc làm này đã được lực lượng công an Xã Quảng Châu, TP Hưng Yên triển khai ngay khi có mệnh lệnh số 1 của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về phòng chống dịch bệnh.

Nhưng từ khi trên địa bàn tỉnh có ca nhiễm covid 19 đầu tiên. Việc làm này lại càng được thực hiện quyết liệt.

Ngay cả với những cơ sở phục vụ nhu yếu phẩm được phép kinh doanh, lực lượng công an xã cũng thường xuyên nhắc nhở về công tác phòng chống dịch.

Ông Phan Văn Toan, Phó bí thư Đảng ủy xã Quảng Châu, TP Hưng Yên cho biết: "Trong thời gian thực hiện đề án về làm việc tại xã thì tôi thấy rất hiệu quả, trong năm qua lực lượng công an xã làm việc rất tốt, đặc biệt là trong đợt phòng chống dịch này."

Không chỉ là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch ở cơ sở. Công an xã Quảng Châu cũng phát huy vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Chấp hành chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ ở nhà giãn cách xã hội. Nhưng gia đình ông Dương Công Hòa lại thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn cãi vã giữa các thành viên. Nếu không có sự vào cuộc, phân tích, hòa giải của công an xã Quảng Châu. Gia đình ông Hòa chắc chắn sẽ phát sinh hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Dương Công Hòa, xã Quảng Châu, TP Hưng Yên cho biết: "Cái việc mâu thuẫn trong gia đình thì không tránh khỏi, thế thì chúng tôi thấy rằng các đồng chí công an thường phối hợp vưới các đoàn thể để đến giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành mâu thuẫn lớn."

Từ khi tiếp nhận nhiệm vụ đến nay, lực lượng công an xã chính quy ở đây cũng đã trực tiếp phát hiện, bắt giữ được 7 vụ, 7 đối tượng, trong đó có 4 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cố ý gây thương tích.

Thiếu tá Vũ Ngọc Hiến, Trưởng CAX Quảng Châu, TP Hưng Yên cho biết: "Sau 1 năm thì chúng tôi đã tham mưu cho chính quyền xã thực hiện tốt phong trào toàn dân BVANTQ, thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát, các giơ cao điểm, các vụ việc về ANTT được giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở."

Trung tá Vũ Trung Thành, Trưởng CA TP Hưng Yên cho biết: "Có thể nói sau 1 năm triển khai thì mội việc được cụ thể hóa hơn, nhân dân rất đồng tình ủng hộ, có nhiều vụ việc được giải quyết kịp thời, đặc biệt CAX đã giúp chính quyền rất nhiều trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại."

Chống dịch như chống giặc, và công tác phòng chống dịch còn gặp nhiều khó khăn nếu tình hình ANTT không ổn định.

Vì thế với lực lượng công an xã, để hoàn thành hai nhiệm vụ nặng nề đó, bên cạnh sự vất vả hy sinh của mỗi CBCS, rất cần sự chung sức, đồng lòng, giúp đỡ từ quần chúng nhân dân.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm