Thứ Sáu, 10/05/2024 22:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trên lĩnh vực an ninh trật tự

(ANTV) - Trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò, vị trí quan trọng, là điều kiện cơ bản để nhân dân thực hiện quyền làm chủ trên lĩnh vực an ninh trật tự. Được xác định là hoạt động tự giác, có tổ chức, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã lôi cuốn và phát huy sức mạnh của đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Qua đó, nhân dân tự giác chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ANTT, tham gia phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật tại cơ sở, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Những ngày này, khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, thực hiện thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh…tình hình ANTT trật tự cũng có những diễn biến mới lực lượng công an phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm lại tập hợp người đứng đầu các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc để kịp thời tuyên truyền đến nhân dân phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm cũng như kịp thời nắm bắt những vấn đề nảy sinh trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid19. Không thể đến từng nhà gặp gỡ, tuyên truyền. Những chiếc loa di động, vừa phát thông tin về tình hình dịch bệnh, vừa tuyên truyền về các vấn đề ANTT như thế này đã được các cấp hội, đoàn thể trên địa bàn phường Xuân Đỉnh chủ động, tự giác triển khai thực hiện.

Đến nay, lực lượng công an đã xây dựng trên 2.000 mô hình đảm bảo ANTT trên cả nước. Cùng với việc tham gia công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở, quần chúng nhân dân cũng tích cực tham gia xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh thông qua các hình thức đóng góp ý kiến, kiến nghị tại các diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân, hay qua hòm thư góp ý.

Đặc biệt, từ khi triển khai đề án đưa công an chính quy về xã, mối quan hệ gắn bó giữa công an và nhân dân càng được thắt chặt thông qua các mô hình đảm bảo ANTT, qua đó, góp phân xây dựng nền “an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân” vững chắc từ cơ sở.

Phong trào bảo vệ ANTQ đã thực sự do nhân dân làm chủ khi xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong phong trào.

Tuy nhiên, để nhân dân hiểu và tự giác trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trên lĩnh vực ANTT cần phải xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách toàn diện, chiến lược và liên tục.

Từ  những thành tựu và bài học kinh nghiệm trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH càng thấy rõ hơn sức mạnh của CAND luôn khởi nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chính là phong trào cách mạng của Đảng, tạo điều kiện để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, nâng cao năng lực trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm