Thứ Bảy, 27/04/2024 03:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ trong CAND

(ANTV) - Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 136 năm Ngày quốc tế Lao động 1/5 và 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Sáng ngày 27/4, tại Hà Nội, Công đoàn Công an nhân dân đã tổ chức lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.  

Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động nhân tháng công nhân và tháng hành động và ATVSLĐ năm 2021 cũng được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế tại các cơ quan đơn vị. Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên công đoàn CAND bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19 như phối hợp với các đối tác tổ chức chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn CAND trong mùa dịch. Tổ chức thăm hỏi cho hơn 5000 cán bộ đoàn viên công đoàn là F0, F1, F2 có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 4.500 túi an sinh công đoàn cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng dịch bệnh với kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà công đoàn CAND đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, công đoàn các cấp trong CAND và mỗi cán bộ, đoàn viên triển khai thực hiện tốt những định hướng, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động ATVSLĐ” năm 2022, gắn với nhiệm vụ cụ thể của đơn vị mình công  tác.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân được Ban Chấp hành Công đoàn CAND tặng Bằng khen…

Cũng tại buổi lễ, với quyết tâm hưởng ứng "Tháng Công nhân", "Tháng hành động về ATVSLĐ" năm 2022 của công đoàn các cấp trong CAND, 4 cụm thi đua công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 4 khối thi đua công đoàn cơ sở của Công đoàn CAND đã ký kết giao ước thi đua.

Nhằm tăng cường chuyên môn trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, sáng nay tại Hà Nội, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy và Công an thành phố Hà Nội đã ký kết Quy chế phối hợp.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; nhằm trao đổi thông tin; chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp tổ chức các hoạt động thực tiễn trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng như đối với việc xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Đại học PCCC.

Việc ký kết, ban hành quy chế phối hợp, còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của 2 đơn vị đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ở Việt Nam nói chung, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng; tạo ra được tiếng nói chung của 2 đơn vị trong việc tham mưu, đề xuất với Bộ Công an để lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC&CNCH; góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm