Thứ Bảy, 27/04/2024 03:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nữ chiến sỹ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc

(ANTV) - Trong những năm gần đây, cán bộ chiến sỹ nữ trong lực lượng Công an nhân dân ngày càng đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ở vị trí công tác nào, các chị cũng đã thể hiện rõ bản lĩnh nghiệp vụ, tinh thần vì dân phục vụ, để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Một trong nhiều điển hình của cán bộ chiến sỹ nữ Công an tỉnh Bình Định là Trung tá Phạm Thùy Tuy, Đội trưởng Đội an ninh Công an huyện Tuy Phước. Hơn 20 năm công tác ở lĩnh vực an ninh, Trung tá Phạm Thùy Tuy cùng đồng đội giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh trên địa bàn huyện.

Huyện Tuy Phước có gần 100 chùa, nhà thờ, nhiều tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau. Là Đội trưởng Đội An ninh, Trung tá Phạm Thùy Tuy chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu về các tôn giáo, đồng thời sâu sát địa bàn, nhất là những nơi xảy ra tình hình, vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự. Chị thường xuyên trao đổi, tiếp xúc các chức sắc tôn giáo ở địa phương, tạo sự gần gũi, sẻ chia. Nhờ nắm chắc tình hình đã giúp chị tham mưu lãnh đạo đơn vị kịp thời giải quyết các sự việc xảy ra.

Là nữ, tham gia lực lượng Công an nhân dân phải chấp nhận nhiều vất vả, gian lao. Đặc biệt, là nữ chiến sỹ Cảnh sát cơ động như Thượng sỹ Lê Thị Minh Phương thì phải nỗ lực gấp bội để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tốt nghiệp trường trung cấp vũ trang, khoa đặc nhiệm, Thượng sỹ  hiểu nỗi vất vả, hiểm nguy trong công việc của người cảnh sát cơ động nhưng chị vẫn chọn nghề này vì niềm đam mê, vì mong muốn được góp sức mình bảo vệ bình yên cho nhân dân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, chị không ngừng học hỏi, tìm tòi, cố gắng chọn lọc những gì đã học ở trường để áp dụng vào công việc hiện tại, nhờ đó giúp chị ngày càng vững vàng hơn trên trận tuyến đảm bảo an ninh trật tự.

Ở lĩnh vực nào trong lực lượng Công an cũng có những nữ cán bộ chiến sỹ điển hình, được đồng đội và nhân dân tin yêu, quý mến. Nhiều năm qua, bằng trách nhiệm và sự tận tâm, Trung tá Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Định có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thực hiện công tác chính sách ưu đãi người có công, đền ơn đáp nghĩa của Công an tỉnh. Từ năm 2012 đến nay, chị trực tiếp tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức hàng chục lượt cất bốc và đưa hài cốt liệt sỹ Công an nhân dân về an táng tại nghĩa trang quê hương; nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ Công an nhân dân; xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa. Ngoài ra còn rất nhiều việc làm thiết thực khác nhằm thể hiện lòng tri ân đối với những anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình của họ về sự cống hiến xương máu cho nền hòa bình hôm nay.

So với các đồng nghiệp nam, nữ giới trong lực lượng Công an nhân dân chắc chắn có những điểm hạn chế nhất định khi trực tiếp thực thi nhiệm vụ, nhất là trong phòng chống tội phạm. Thế nhưng với ý thức vươn lên, khắc phục khó khăn; với tinh thần vì dân phục vụ, những nữ cán bộ chiến sỹ Công an nói chung, trong đó có nữ cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Bình Định đã, đang nỗ lực vượt qua khó khăn, ngày càng khẳng định mình bằng những thành tích, chiến công, góp phần cùng đồng đội giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm