Thứ Sáu, 26/04/2024 11:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Những dấu mốc phát triển nhìn từ Đại hội VI của Đảng

(ANTV) - Trong những ngày này, nhân dân cả nước đang hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong đó vấn đề đổi mới, phát triển đất nước tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhân dân cả nước. Nhìn từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, đại hội đánh dấu cho sự khởi đầu trong công cuộc Đổi mới, chúng ta thấy rằng, những thành tựu đã đạt được của đất nước hơn 35 năm qua tiếp tục khẳng định sự đúng đắn trong tư duy của Đảng để phù hợp với xu thế của thế giới.  

96 năm tuổi đời, hơn 70 năm tuổi Đảng, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã tham dự 5 kỳ đại hội Đảng toàn quốc. Ông cũng là người đã chứng kiến quá trình Đảng lãnh đạo nhân dân và đất nước giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến, lập lại hòa bình. Vậy nên ông rất thấu hiểu về ý nghĩa câu nói của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng "Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" trong phiên khai mạc Đại hội 13 của Đảng ngày 26/1.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Ủy viên TƯ Đảng khóa VI, cho rằng từ khi đại hội VI đến bây giờ chúng ta đã có những bước phát triển về mọi mặt.

Niềm tự hào của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cũng là tự hào chung của các đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam về 35 năm Đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng. Kể cả khi đại dịch Covid-19 tàn phá toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng. Cụ thể, năng lực cạnh tranh toàn cầu của ngành công nghiệp đã tăng 16 bậc trong vòng 10 năm, từ vị trí thứ 58 vào năm 2009 lên vị trí thứ 42 vào năm 2019 (theo xếp hạng của UNIDO), trở thành quốc gia có mức tăng hạng nhanh nhất trong các nước thuộc khu vực ASEAN.

Mặc dù, gam màu xám đang ám ảnh nền kinh tế trên toàn thế giới, tuy nhiên các chuyên gia kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục là dấu mốc tiếp theo cho sự phát triển của đất nước. Khẩu hiệu “Đoàn kết - Dân chủ -Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” mà Đảng khởi xướng tiếp tục là động lực để đất nước phát triển.

Với hướng đi đúng đắn, hợp quy luật; ý Đảng hợp với lòng dân; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng vươn lên mãnh liệt và ý chí, quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhất định sẽ lập nên những kỳ tích phát triển mới, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm