Thứ Sáu, 29/03/2024 12:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nghiêm túc triển khai có hiệu quả công tác đặc xá năm 2021

(ANTV) - Các hướng dẫn và chỉ đạo của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương, phải đảm bảo công khai, minh bạch, kiên quyết không để người không đủ điều kiện được đề nghị đặc xá, cũng như không để sót những người có đủ điều kiện mà không được xét đặc xá. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương năm 2021 tại phiên họp của Hội đồng diễn ra sáng 10/7 tại Hà Nội. Tham dự phiên họp có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương năm 2021.

Tại phiên họp, ban tổ chức đã công bố quyết định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngày 30/6/2021 về việc thành lập Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương năm 2021 do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình làm Chủ tịch Hội đồng, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng làm Uỷ viên Thường trực Hội đồng, cùng Thứ trưởng và lãnh đạo một số bộ, ngành làm Uỷ viên Hội đồng.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nêu rõ: Xuất phát từ truyền thống nhân đạo của dân tộc ta và chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định về đặc xá năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cũng chỉ rõ, mặc dù năm 2020, tình hình tội phạm giảm nhưng tội phạm về ma tuý, tham nhũng, tội phạm chống người thi hành công vụ… vẫn diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng Thường trực giao Bộ Công an – cơ quan thường trực của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương - thực hiện nghiêm quy định của Luật Đặc xá, Quyết định của Chủ tịch nước, các hướng dẫn và chỉ đạo của Hội đồng Tư vấn đặc xá Trung ương.

Tại Hội nghị, đại diện Bộ Công an đã trình bày kế hoạch và hướng dẫn về công tác đặc xá năm 2021. Theo đó, thời gian đã chấp hành án phạt tù để xét đặc xá tính đến ngày 31/8/2021.

Đối tượng đặc xá bao gồm người đang chấp hành án phạt tù có thời hạn, người bị kết án chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn, người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Về điều kiện được đề nghị đặc xá , các đối tượng phải có đủ các điều kiện như: Đã chấp hành án phạt tù ít nhất là một phần hai thời gian đối với trường hợp bị phạt tù có thời hạn, nếu trước đó đã được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thì thời hạn được giảm không được tính vào thời gian đã chấp hành án phạt tù; đã chấp hành án phạt tù ít nhất là 15 năm đối với trường hợp bị phạt tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn. Quyết định cũng quy định các trường hợp không được đề nghị đặc xá.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm