Thứ Ba, 16/04/2024 21:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nghị sỹ trẻ AIPA tham gia tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN

(ANTV) - Với chủ đề "Sự tham gia của Nghị sỹ trẻ AIPA trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN", chiều 8/9, Hội nghị không chính thức nghị sĩ trẻ AIPA đã được tổ chức trong khuôn khổ Đại hội đồng AIPA 41, với hình thức trực tuyến. Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng Ban tổ chức AIPA 41 chủ trì Hội nghị.

Đại diện cho gần 220 triệu thanh niên tương đương với 1/3 dân số của ASEAN, các Nghị sĩ trẻ là những trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển tải ý chí, tâm tư, nguyện vọng của cử tri trẻ, đóng góp tích cực vào hoạt động của AIPA và các nghị viện thành viên AIPA, đồng thời cũng là nhân tố quan trọng kết nối và thúc đẩy sự tham gia của giới trẻ vào công cuộc xây dựng, phát triển cộng đồng ASEAN trong hiện tại và tương lai, triển khai các mục tiêu của Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 thông qua các chương trình hành động thanh niên ASEAN giai đoạn 2016 - 2020 và các năm tiếp theo.

Với sự quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam và sự ủng hộ, đồng thuận của các nghị viện thành viên, đây là lần đầu tiên một diễn đàn dành cho các nghị sĩ trẻ được tổ chức trong khuôn khổ Đại hội đồng với sự tham dự của các nghị sĩ đại diện cho các nghị viện thành viên AIPA và các vị đại biểu khách mời.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ tin tưởng, với sự năng động, sáng tạo và vai trò ngày càng tăng của các nghị sĩ trẻ ở mỗi nghị viện thành viên AIPA, với một tiến trình phát triển mới của ASEAN, AIPA sẽ ngày càng đổi mới, gắn kết với ASEAN, hỗ trợ Chính phủ các nước triển khai thành công các cam kết xây dựng cộng đồng, trong đó có trách nhiệm của mỗi nghị sĩ trẻ, góp phần vào duy trì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực và trên thế giới.

Tại Hội nghị, các nghị sĩ trẻ từ các nước thành viên AIPA đã thảo luận về sự tham gia của các nghị sĩ trẻ vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, nhất là trong bối cảnh Cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư đang diễn ra mạnh mẽ và đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, tác động nhiều mặt tới đời sống kinh tế xã hội của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Các đại biểu thống nhất, đồng thuận cao với đề xuất của Quốc hội Việt Nam về dự thảo Nghị quyết về "Sự tham gia của Nghị sĩ trẻ AIPA vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN", hướng tới việc tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ AIPA trong khuôn khổ Đại hội đồng thường niên AIPA.

Việc hình thành cơ chế hội nghị thường niên sẽ góp phần kết nối các nghị sĩ trẻ AIPA, là diễn đàn để các nghị sĩ trẻ AIPA giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các nhà lập pháp, làm sống động hơn các hoạt động của AIPA trong quá trình xây dựng và phát triển Cộng đồng ASEAN.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm