Thứ Năm, 28/03/2024 22:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nâng cao tiềm lực tài chính, hậu cần, kỹ thuật CAND đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

(ANTV) - Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm công tác kế hoạch, tài chính (KHTC), hậu cần, kỹ thuật (HCKT) Công an nhân dân (CAND) giai đoạn 2016 – 2020. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí trong Đảng uỷ Công an trung ương, lãnh đạp bộ Công an và lãnh đạo các bộ, ban, ngành khác.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị nêu rõ, 05 năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác KHTC, HCKT CAND . Lực lượng HCKT đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của toàn Ngành cũng như của từng địa phương, tạo chuyển biến trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác KHTC, HCKT, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu thường xuyên, đột xuất của các lực lượng. Đã tập trung xây dựng và triển khai thực hiện nhiều đề án, dự án phát triển tiềm lực HCKT, tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực chuyên ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả công tác KHTC, HCKT CAND đã đạt được trong thời gian qua. Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ KHTC, HCKT CAND đặt ra thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh đến việc nâng cao tiềm lực tài chính, HCKT giai đoạn 2021 - 2025 nhằm chủ động đảm bảo đáp ứng mọi tình huống đột xuất, phát sinh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và đáp ứng nhu cầu thực tiễn công tác nghiệp vụ, nhất là các lĩnh vực đảm bảo an ninh mạng, đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao và triển khai Chính phủ điện tử, cải cách hành chính trong CAND; tập trung hiện đại hóa hệ thống thông tin chỉ huy, tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ trong công tác nghiệp vụ, trọng tâm là công nghệ số, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và một số hoạt động kỹ nghệ điều hành thông minh trong công nghệ kỹ thuật nghiệp vụ Công an. Đầu tư nghiên cứu, tiếp cận và làm chủ nền khoa học - kỹ thuật hiện đại ngang tầm các lực lượng khoa học kỹ thuật trong nước, tiến tới tiệm cận các nước phát triển trong khu vực.

Đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quan tâm hơn nữa đối với công tác KHTC, HCKT; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí; thực hiện triệt để việc thực hành tiết kiệm trong chi tiêu ngân sách, nhất là chi thường xuyên. Xây dựng chiến lược phát triển HCKT từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tin mới nhất

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục hút khách

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Nơi đây là một vùng trời ký ức của bao thế hệ người dân TP. HCM. Bên cạnh đó Thảo cầm viên cũng đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp Lễ kỷ niệm, nhầm tri ân du khách khi tham quan tại đây.

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Xem thêm