Thứ Sáu, 26/04/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo

(ANTV) - Xác định công tác tuyên truyền biển đảo là nhiệm vụ quan trọng cần được tiến hành thường  xuyên, liên tục và lâu dài, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Cần Thơ phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo Việt Nam".

Thời gian qua, tình hình biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là các thế lực thù địch ngang ngược tuyên bố chủ quyền và lấn chiếm, xây dựng trái phép trên hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và có những hoạt động phi pháp trên thềm lục địa, nơi hoàn toàn thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng đến chủ quyền, quyền tài phán của nước ta, đe dọa hòa bình, ổn định trong khu vực.

Tại hội thảo các chuyên gia, nhà khoa học, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang đã đưa ra nhiều quan điểm lập trường và phương pháp đấu tranh của Việt Nam trước vấn đề biển đảo hiện nay. Hội thảo đặc biệt nhấn mạnh đến thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo của những địa phương không giáp biển. Phát huy vai trò tích cực của công tác truyền thông, báo chí đối với công tác bảo vệ chủ quyền, biển đảo, đảo thềm lục địa của Tổ quốc, đồng thời giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương chính sách của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Hướng dẫn thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chống bạo lực xâm hại trẻ em giai đoạn 2020- 2025

Sáng ngày 1/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức Hội thảo "Hướng dẫn thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và góp ý dự thảo Kế hoạch hành động quốc gia phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em giai đoạn 2020 - 2025".

Hội thảo chỉ ra thực tế tình hình bạo lực xâm hại trẻ em diễn ra phức tạp, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các Quyết định triển khai các chương trình, đề án về hỗ trợ trẻ em. Trong đó, Quyết định số 588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019– 2025.

Dịp Tết vừa qua, 13 tỉnh đã được hỗ trợ đồ ấm cho trẻ em, với kinh phí mỗi tỉnh khoảng từ 300 đến 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, UNICEF hoan nghênh các cam kết của Việt Nam về tích hợp quá trình phát triển đầu đời của trẻ vào Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em. Các bộ, ngành của Việt Nam cũng có sự hợp tác chuyên môn cao hơn trong thực hiện các kế hoạch hỗ trợ cho các gia đình có trẻ em tiếp cận các dịch vụ đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ.

Ngoài ra, UNICEF cũng đang hợp tác với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, một số ngành liên quan, các cơ quan chính quyền địa phương, triển khai thí điểm dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tại 3 tỉnh Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum. Dự án bao gồm chương tình tiếp cận toàn diện, giúp cho cha mẹ hiểu biết hơn về sức khỏe trẻ em, kết nối cha mẹ với sự hỗ trợ của cộng đồng, trẻ được tiếp cận bình đẳng các dịch vụ cơ bản về chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần để có thể thực hiện các quyền được sống, được phát triển, được học tập và bảo vệ bản thân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm