Thứ Bảy, 27/04/2024 04:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nam Định hướng tới mục tiêu Công an chính quy tại 100% xã

(ANTV) - Tại tỉnh Nam Định, với cách làm chủ động, sáng tạo và vận dụng thực tiễn, việc triển khai đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và được nhân dân tại cơ sở đồng tình, ủng hộ đối với chủ trương chính quy hóa lực lượng Công an xã.

Mỹ Thắng là xã đầu tiên của huyện Mỹ Lộc triển khai việc tăng cường Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Sau hơn 7 tháng kể từ ngày có quyết định điều động nhiệm vụ mới, 4 đồng chí Công an  chính quy, trong đó có 1 đồng chí đảm nhiệm chức danh trưởng CA xã đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an  viên kịp thời tham mưu với cấp ủy chính quyền xã triển khai giải quyết nhiều vấn đề "nóng" tại cơ sở. Nhất là các vụ việc liên quan tới đất đai, qua đó từ 1 xã phức tạp về ANTT, đến nay, tình hình an ninh nông thôn ở Mỹ Thắng cơ bản được giữ vững.

Theo tính toán, việc sắp xếp, bố trí Công an  chính quy gắn với việc sắp xếp, bố trí công chức xã là Trưởng, phó Công an xã sẽ giảm gánh nặng cho nguồn ngân sách của tỉnh và địa phương, mỗi năm lên tới hàng chục tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã phê duyệt "Đề án công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Nam Định" với tinh thần và quyết tâm đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2019, toàn bộ xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ bố trí lực lượng Công an  xã chính quy.

Đến nay, toàn tỉnh Nam Định đã bố trí Công an xã chính quy tại 73 trên tổng số 209 xã, thị trấn. Theo đó đã lựa chọn kỹ 219 đồng chí, là nguồn cán bộ có năng lực, trình độ và kinh nghiêm công tác, chiến đấu tại cơ sở. Tại 1 số địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, đến nay đã chính quy hóa 100% lực lượng công an xã.

Với thực trạng đội ngũ cán bộ có tỷ lệ trẻ hóa cao, 80% cán bộ có độ tuổi từ 35 trở xuống. Vì vậy ngay từ sớm, Công an  tỉnh Nam Định đã sớm có kế hoạch tạo nguồn cán bộ để bố trí Công an  xã chính quy.

Xuất phát từ thực tế, việc bố trí CA xã chính quy còn gặp 1 số những khó khăn về kinh phí, trụ sở làm việc, cơ sở vật chất hay giải quyết chế độ chính sách đối với trưởng, phó Công an  xã bán chuyên trách. Đây không chỉ là câu chuyện ở riêng tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, với quyết tâm của Tỉnh ủy, chính quyền và Công an  tỉnh Nam Định, trong năm 2019 mục tiêu đặt ra là các vướng mắc, khó khăn này sẽ được giải quyết, nhằm đảm bảo hoạt động tốt nhất cho lực lượng Công an  xã chính quy.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm