Thứ Sáu, 29/03/2024 16:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Mở rộng hợp tác quốc tế trong phòng, chống mua bán người

(ANTV) - Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, sáng nay 16/12, Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị liên Bộ trưởng các nước thành viên COMMIT lần thứ 5 (IMM5) theo hình thức trực tuyến.

Chương trình Hội nghị bao gồm 7 phiên trình bày và thảo luận giữa các nước COMMIT, trong đó Đoàn Việt Nam chủ trì điều hành Phiến 1 mang nội dung “Cập nhật về những kết quả đạt trong triển khai Kế hoạch hành động COMMIT giai đoạn 4 (SPA IV) các năm 2020 - 2021” và Phiên 4 mang nội dung “Đạt được mục tiêu của COMMIT SPA thông qua tiếp cận liên ngành”.

Các nước đã cùng nhau chia sẻ về các mục tiêu của SPA 4 đã thực hiện thành công, góp phần quan trọng vào nỗ lực quốc gia để đối phó với các xu thế mua bán người mới nổi; thực hiện cơ chế hỗ trợ nạn nhân bị mua bán chuyển tuyến (cấp quốc gia và xuyên quốc gia), cũng như đóng góp vào sự bền vững của Tiến trình COMMIT.

Phát biểu tổng kết phiên làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, qua các bài phát biểu, các quốc gia cũng thống nhất nhìn nhận những xu thế mua bán người mới nổi trong thời gian qua bao gồm các loại tội phạm mua bán người trực tuyến, lừa đảo cưỡng bức lao động, đối tượng nạn nhân tiềm năng đã mở rộng ra nhiều thành phần trong xã hội không còn trong phạm vi truyền thống như trước đây.

Trước những thách thức trong công tác về mua bán người xuyên quốc gia, các nước COMMIT cần tăng cường hơn nữa sự gắn kết và hợp tác, phát triển một kế hoạch hành động COMMIT giai đoạn tiếp theo đủ khả năng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc và những lỗ hổng trong công tác phòng, chống mua bán người thời gian qua.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm