Thứ Sáu, 26/04/2024 05:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng Công an nhân dân nguyện xứng đáng với lời Bác Hồ dạy

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ”, triển khai trong toàn lực lượng. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an , sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp trong CAND, việc thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCS.

Vinh dự, tự hào là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân, với Đảng và Nhà nước, cán bộ chiến sỹ CAND luôn thấm nhuần và quán triệt thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương. Luôn giữ vững và làm sâu sắc hơn tư cách người Công an cách mệnh, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tu dưỡng rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy.

Với chủ trương hướng về cơ sở gần 5 vạn công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn. Đến nay, đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy ở 100% xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2021 là năm đánh dấu sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong lực lượng CAND. Hai dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay, chưa từng có tiền lệ về đích trong 100 ngày thần tốc. Thành công của 2 dự án lớn này chính là tiền đề để lực lượng công an quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án 06 của Chính phủ với vai trò tiên phong gương mẫu tất cả vì lợi ích của nhân dân.

Phục vụ nhân dân, luôn là điểm tựa vững vàng cho nhân dân đặc biệt là trong thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh hay bất cứ mọi thời điểm nguy nan, cấp bách thường ngày. Nhớ lại những tháng ngày dịch bệnh covid 19 càn quét. Lực lượng CAND thể hiện rõ vai trò nơi tuyến đầu. Hơn 2 năm trời, mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an luôn là pháo đài vững chắc chống dịch.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an đều nêu cao tinh thần tiên phong, cương quyết, tận tụy, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình, tất cả vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Chủ động, quyết liệt và trực diện, tấn công trấn áp, đánh đúng, đánh trúng các đường dây, tổ chức tội phạm. Chỉ trong một thời gian ngắn hàng loạt các vụ đại án tham nhũng, kinh tế, đặc biệt là những sai phạm trong lĩnh vực y tế, tài chính, chứng khoán được đưa ra ánh sáng. Một lần nữa củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng.

Quyết tâm này vừa là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là danh dự của mỗi người CBCS công an khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, với lời thề bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Chỉ tính từ năm 2016 đến cuối năm 2021, lực lượng CAND đã có 70 đồng chí hy sinh, gần 1.500 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ.

Làn sóng dịch bệnh đi qua, thế nhưng, những nỗi đau về sự mất mát thì vẫn còn đó. Chỉ chưa đầy 1 năm, hơn 2.500 đứa trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam rơi vào cảnh côi cút. Mất cha, mẹ, thậm chí cả hai, mất đi chỗ dựa gia đình, nhưng các em đang có điểm tựa mới. Đó là những người cha, người mẹ đỡ đầu mang sắc phục công an nhân dân.

Từ Điện Biên, tới Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Thanh Hóa, hàng ngàn ngôi nhà mới được dựng xây bởi tinh thần cộng đồng của người chiến sỹ CAND. Mỗi ngôi nhà là một mái ấm, là hy vọng về một bình minh tươi sáng.

Giữ trọn trong tim lời thề danh dự, với kim chỉ nam là 6 điều Bác Hồ dạy. Mỗi chiến sĩ công an sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, tự soi, tự sửa, xây dựng phong cách, tác phong làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là thanh kiếm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Là lá chắn, là điểm tựa bình yên, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm